33+ câu hỏi phỏng vấn SEO tiết lộ tư duy SEO chiến lược của ứng viên

Mỗi SEO có chiến lược yêu thích riêng của họ để thực hiện. Khi phỏng vấn SEO ứng viên cho vị trí SEO, điều quan trọng là phải biết liệu chiến lược của họ có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không.

Mặc dù bạn sẽ không bao giờ đồng ý 100% thời gian, cuộc phỏng vấn sẽ cung cấp cho bạn sự hiểu biết cơ bản về cách các chiến lược của ứng viên sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Hiểu biết về kiến thức và kinh nghiệm của ứng viên là điều cần thiết. Nhưng kiến ​​thức và kinh nghiệm chỉ là cánh cổng dẫn đến điều quan trọng nhất: SEO thực sự sẽ làm gì ?

Các câu hỏi phỏng vấn SEO sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các ứng viên của bạn và giúp bạn lọc ra những người không phù hợp với công ty của bạn.

Ba điều bạn nghĩ là quan trọng cần biết trước khi làm việc trên một trang web mới là gì ?

Ba điều không quan trọng bằng tại sao những điều đó lại quan trọng với họ. Điều này có thể cho bạn biết rất nhiều về cách ứng viên đánh giá nhu cầu của một trang web và các trách nhiệm nằm ở phía trước.

phỏng vấn seo khi làm website mới
Phỏng vấn seo khi làm website mới

Điều đầu tiên bạn làm khi bắt đầu tối ưu hóa một trang web là gì ?

Ứng viên có thể sẽ nói với bạn rằng điều đó phụ thuộc vào những gì họ tìm hiểu về trang web. Nhưng đừng để họ dễ dàng. Thông thường có một số điều mà bất kỳ SEOer nào cũng muốn làm trước tiên. Khuyến khích họ nói rõ những hiểu biết của họ.

Làm thế nào để các trang và trang đích được tối ưu hóa khác nhau và làm thế nào để bạn sử dụng chúng trong chiến lược của mình ?

Trong lịch sử, các trang đích dành cho PPC và các trang được tối ưu hóa dành cho SEO. Nhưng các SEOer thực sự giỏi nghĩ về mọi trang được tối ưu hóa như một trang đích. Họ có thể phác thảo những gì họ làm để xử lý các trang được tối ưu hóa như vậy.

Làm thế nào để bạn tối ưu hóa một trang web với hàng triệu trang?

Bạn không cần phải có một trang web triệu trang để câu hỏi này có liên quan. Bạn muốn ứng viên cung cấp một số chiến thuật và chiến lược SEO quy mô lớn. Không phải mọi khía cạnh của SEO đều cần nhiều thời gian và đó là những chiến lược có thể giúp ngay cả các trang web nhỏ đạt được kết quả nhanh hơn.

Bạn làm gì khi lần thử SEO đầu tiên thất bại?

Những nỗ lực đầu tiên tại SEO hiếm khi thành công, ít nhất là không ngay lập tức. Và đây là những gì bạn muốn nghe từ một ứng viên: không chỉ những gì họ làm khi những nỗ lực đầu tiên của họ thất bại, mà còn cho phép họ nỗ lực thời gian thích hợp (và hỗ trợ) để tạo ra kết quả mong muốn.

Phỏng vấn SEO ứng viên sẽ làm gì khi SEOer thất bại
Phỏng vấn SEO ứng viên sẽ làm gì khi SEOer thất bại

Làm thế nào để website của bạn chống lại thay đổi thuật toán?

Điều này khám phá triết lý chung của ứng cử viên. Mỗi SEOer sẽ cho bạn biết rằng họ làm SEO lâu dài, nhưng đây là nơi bạn có thể buộc họ thảo luận về các chiến thuật dài hạn cụ thể.

Khác với nội dung, bạn cần tối ưu hóa những yếu tố nào trên trang?

Ứng viên nên nói về các yếu tố quan trọng khác có thể không liên quan đến nội dung. Ngày nay, những thứ như UI/UX, sự hấp dẫn trực quan và các yếu tố khác cũng quan trọng đối với thành công của một trang web như tối ưu hóa từ khóa và nội dung.

Làm thế nào để bạn tối ưu với nội dung trùng lặp ?

Hầu hết các SEOer sẽ nói về các thẻ chuẩn, nhưng đó thực sự chỉ là phần nhỏ. Nên hỏi về các giải pháp lâu dài hơn thế nữa.

Xem thêm

Một số điều bạn không bao giờ muốn làm như là một phần của việc tối ưu hóa trang web là gì?

Đây là một câu hỏi mở, có thể gây khó khăn khi trả lời. Ứng viên có thể trở lại các câu trả lời điển hình hơn đã từng là một vấn đề với SEO ngay từ đầu. Tuy nhiên, một ứng cử viên có kinh nghiệm hơn có thể đi vào một số phần chưa được khám phá hoặc gây tranh cãi hơn.

Bạn sử dụng plugin hoặc công cụ nào?

Các công cụ đã được thảo luận trong các câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm. Nhưng lần này bạn có thể đi sâu hơn vào danh sách các công cụ của họ hoặc cách các công cụ cụ thể được sử dụng cụ thể để đánh giá một trang web và thực hiện các chiến lược hiệu quả.

Làm thế nào để bạn sử dụng kiến ​​thức của đối thủ cạnh tranh để thành công tại SEO?

Kiến thức của đối thủ cạnh tranh có thể là một mỏ vàng thông tin. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Ứng viên có thể phác thảo cách họ sử dụng dữ liệu của đối thủ cạnh tranh, cách họ tích hợp nó vào chiến lược của họ và khi họ bỏ qua những gì đối thủ đang làm.

Đối thủ cạnh tranh trong SEO

Một khách hàng đã sẵn sàng tung ra một trang web mới. Bạn làm sẽ gì?

Hãy để ứng viên nói về chi tiết quá trình ra mắt một trang web mới. Những bước họ sẽ trải qua để làm cho một khởi động liền mạch ? Lắng nghe họ liệt kê những điều nên được thực hiện từ lâu trước ngày ra mắt.

Làm thế nào để bạn tiếp cận nghiên cứu từ khóa ?

Các công cụ, quy trình, đánh giá từ khóa – tất cả những thứ này đều có trên bàn để thảo luận. Ứng viên nên có một hoặc nhiều quy trình họ sử dụng để tìm và đánh giá các từ khóa để tối ưu hóa.

Làm thế nào để bạn xác định những từ khóa để tối ưu hóa và ở đâu?

Nói sâu hơn về cách chọn từ khóa cho các trang cụ thể. Hãy chắc chắn rằng cuộc hội thoại nhắm đến mục đích của người tìm kiếm và cách nó tham gia vào lựa chọn trang / từ khóa.

Xem thêm

Quá trình của bạn để tối ưu hóa các từ khóa vào một trang là gì?

Khuyến khích họ lấy chi tiết nhất có thể để bạn có thể xác định xem họ có cố gắng tích hợp tất cả các cụm từ khóa được nhắm mục tiêu hay cách họ tập trung vào chủ đề chung hay không.

Tối ưu hóa từ khóa seo hiệu quả
Phỏng vấn seo khi tối ưu hóa một trang

Làm thế nào để tối ưu hóa từ khóa của bạn ?

Bạn không cần chỉ định từ khóa với những gì việc làm khác. Hãy để ứng viên làm điều đó. Họ nên hiểu các cách khác nhau để các thuật toán nhìn vào các từ khóa liên quan đến các yếu tố khác trên trang. Hãy để họ nói chuyện để xem họ có biết cách tận dụng điều này không.

Xem thêm: Từ khóa LSI (Semantic): Hướng dẫn tìm kiếm và tối ưu LSI keyword

Làm thế nào để bạn đánh giá chất lượng của các liên kết ?

Ứng viên có thể cung cấp cho bạn một chuyến tham quan các công cụ và đánh giá của họ sử dụng để hiểu hồ sơ backlink của một trang web. Họ có thể nói rõ những gì tạo thành một liên kết tốt hay xấu và quy trình của họ để đảm bảo các liên kết xấu không làm ảnh hưởng đến trang web.

Làm thế nào để bạn có được backlinks ?

Nhận liên kết vẫn quan trọng. SEOer có thể không muốn thực hiện xây dựng liên kết thực tế, nhưng họ cần biết cách và sẵn sàng nếu cần thiết. Hãy để họ đưa bạn qua quá trình nghiên cứu, đánh giá và có được các liên kết chất lượng cao.

Xem thêm

Bạn đã xử lý các hình phạt liên kết như thế nào ?

Không phải mọi SEOer sẽ có kinh nghiệm với các hình phạt liên kết. Nhưng họ nên biết phải làm gì nếu gặp phải một trường hợp như vậy. Để họ thảo luận về quy trình của họ để thoát ra khỏi một hình phạt như vậy.

Có bao giờ bạn để trả tiền cho một liên kết ?

Nếu điều này không được thảo luận ở trên, hãy hiểu về niềm tin của ứng viên về việc trả tiền cho các liên kết. Điều này có thể bao gồm một cuộc thảo luận về các hình phạt tìm kiếm liên quan đến liên kết.

backlink

Chiến lược liên kết nội bộ (internal link) của bạn là gì ?

Ứng viên nên phác thảo một quá trình hành động để xây dựng các liên kết nội bộ để tạo ảnh hướng với xếp hạng công cụ tìm kiếm. Hãy tìm một cách tiếp cận đo lường. Ứng viên cần có thể nói rõ sự khác biệt giữa các chiến lược liên kết nội bộ tốt và xấu.

Làm thế nào để bạn sử dụng chuyển hướng ?

Liên kết bị hỏng có thể không gây hại cho SEO của bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là chuyển hướng sẽ không giúp ích cho nỗ lực của bạn. Hãy để ứng viên thảo luận khi nào, ở đâu và cách họ sử dụng chuyển hướng, lợi ích của việc đó và khi nào không nên chuyển hướng .

Làm thế nào bạn sẽ chuyển hướng một trang ?

Ứng viên nên làm quen với nhiều cách để chuyển hướng các trang và các loại chuyển hướng khác nhau. Để họ thảo luận về vị trí và thời điểm mỗi loại nên được sử dụng.

Làm thế nào bạn sẽ tối ưu hóa một trang web cho hiệu suất địa phương ?

Bạn không tìm kiếm một cuộc thảo luận về các tín hiệu thuật toán tìm kiếm cục bộ mà nhiều hơn một danh sách những điều ứng viên sẽ làm và tại sao. Có họ chỉ ra một mức độ ưu tiên cho mỗi hành động.

Xem thêm:

Làm thế nào để bạn cấu hình một trang web cho điện thoại di động ?

Có các trang web di động, các trang web đáp ứng và các trang web AMP. Ứng viên nên làm quen với những ưu và nhược điểm của từng điều này và cho biết sở thích của họ và tại sao.

Bạn sẽ đánh giá và cải thiện tốc độ trang web như thế nào ?

Đây có thể là một câu hỏi chi tiết và kỹ thuật. Hỏi ứng viên về câu hỏi mở rộng để bạn có thể xác định các kỹ năng đánh giá của họ và những gì họ có thể (hoặc không thể) làm để cải thiện tốc độ của trang web.

Xem thêm: SEO và thiết kế web: 5 lý do chúng nên đi cùng nhau để cải thiện thứ hạng

Làm thế nào để bạn sử dụng thẻ nofollow ?

Nofollow có thể được sử dụng một cách chiến lược để tối ưu hóa tốt. Ứng viên nên phác thảo một chiến lược hợp lý để sử dụng chúng điều này không liên quan gì đến việc phân trang PageRank.

Làm thế nào để bạn sử dụng phân tích để hỗ trợ chiến lược SEO của bạn ?

Mỗi SEOer cần có hiểu biết cơ bản về phân tích và dữ liệu cần thiết để đánh giá và cải thiện chiến lược SEO của họ. Đừng chỉ thảo luận về số liệu mà là cách họ sử dụng và so sánh các số liệu đó.

TLD đóng vai trò gì trong chiến lược SEO của bạn ?

Các công cụ tìm kiếm thường không ưu tiên cho một tên miền cấp cao (TLD) hơn một tên miền khác cho đến khi bạn tham gia vào các TLD cụ thể theo quốc gia cho SEO quốc tế. Tuy nhiên, một số TLD có thể giúp xây dựng thương hiệu và tiếp thị. Xem những gì ứng cử viên của bạn nói về điều này.

tld

Làm thế nào để bạn tối ưu hóa một trang web nhắm mục tiêu khách hàng ở nhiều quốc gia bằng nhiều ngôn ngữ ?

Nếu bạn không tối ưu hóa cho khách hàng quốc tế, bạn có thể bỏ qua câu hỏi này. Tuy nhiên, không thể hiểu được kiến ​​thức và chiến lược của ứng viên. Thảo luận về các tùy chọn để tối ưu hóa cho các quốc gia khác nhau và nhiều ngôn ngữ, cách điều đó sẽ tác động đến trang web hiện tại và những gì ứng viên xem là cách tốt nhất về phía trước.

Vai trò của thẻ tiêu đề đóng vai trò gì trong chiến lược SEO của bạn ?

Nhiều người tin rằng các thẻ tiêu đề có tác động tối thiểu đến SEO, nhưng không phải là tối thiểu. Thảo luận về việc ứng viên sẽ đầu tư bao nhiêu vào việc tối ưu hóa các tiêu đề, cũng như thời gian so với yếu tố khen thưởng. Có ý nghĩa về nơi mà ứng viên ưu tiên điều này hơn những nỗ lực khác.

Tìm hiểu thêm về: Title tag là gì ? 4 cách tối ưu title tag và 4 sai lầm cần tránh

Làm thế nào để bạn sử dụng sơ đồ trang web trong chiến lược SEO của bạn ?

Ứng viên có thể thảo luận về hai loại sơ đồ trang web, cách sử dụng từng loại và tại sao. Họ cũng có thể giao tiếp khi sơ đồ trang web là một ý tưởng tồi và khi nhiều sơ đồ trang web tốt hơn một.

Bạn sẽ cố gắng cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR) như thế nào ?

Nhiều SEOer nghĩ rằng công việc của họ dừng lại ở việc đạt được thứ hạng, nhưng thực tế không phải vậy. Không chỉ tỷ lệ nhấp qua ảnh hưởng đến thứ hạng. Đây là một phần quan trọng trong thành công của doanh nghiệp.

Có những điều cụ thể mà SEO có thể làm để tác động đến các CTR từ SERPs. Tìm hiểu những chiến lược mà ứng viên có thể sử dụng.

Phỏng vấn SEO với tư duy cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Phỏng vấn SEO với tư duy cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Làm thế nào bạn sẽ cố gắng cải thiện tỷ lệ thoát (bounce rate) ?

Cũng như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ thoát không chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng mà còn là điểm mấu chốt của doanh nghiệp. Bounce rate xảy ra vì nhiều lý do và ứng viên có thể nói rõ một số ít trong số họ, nhưng hãy chắc chắn rằng họ quay số vào những người bị ảnh hưởng cụ thể bởi công việc SEO làm.

Bạn sẽ cố gắng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi như thế nào ?

Mặc dù điều này về mặt kỹ thuật có thể nằm ngoài tầm nhìn của SEO. Điều đó quan trọng đối với thành công của công ty, điều này làm cho nó quan trọng đối với SEO. Họ có thể không phải là chuyên gia chuyển đổi, nhưng họ nên có một số ý tưởng cải tiến chuyển đổi.

Làm thế nào bạn sẽ cố gắng cải thiện sự tham gia của một trang web ?

Câu hỏi này sẽ là câu hỏi mà ứng viên ít có khả năng có kiến ​​thức chuyên sâu nhất, nhưng điều đó làm cho nó trở thành một câu hỏi tuyệt vời để hỏi. Thật tốt khi có các thành viên trong nhóm có thể cung cấp phản hồi trong các lĩnh vực khác dựa trên kiến ​​thức ngành của chính họ và với tư cách là người dùng chung. Xem những ý tưởng họ có và bao nhiêu ứng cử viên vấp phải câu hỏi này, hoặc không.

Xem thêm

Làm thế nào để bạn sử dụng microsites vào chiến lược SEO của bạn ?

Microsites có một vị trí, nhưng chúng thường có hại cho việc tối ưu hóa trang web chính hơn là hữu ích. Ứng viên cần có thể giải thích cách thức, thời gian và lý do sử dụng microsites.

Kết luận cuối cùng

Là người phỏng vấn SEO, bạn cần tự tin rằng các chiến lược của ứng viên sẽ giúp ích và không bao giờ gây hại cho các trang web họ đang làm việc. Câu hỏi về kiến ​​thức và kinh nghiệm nên được đặt ra trước tiên.

Vì chúng có thể được sử dụng để dễ dàng loại bỏ các ứng cử viên kém chất lượng hơn. Nhưng mỗi ứng cử viên còn lại cần phải vượt qua bài kiểm tra chiến lược.

Nguồn: searchenginejournal

Dịch và biên tập: Bình Nguyễn – Headle SEO


Tìm hiểu thêm

Nguồn bài viết: 33+ câu hỏi phỏng vấn SEO tiết lộ tư duy SEO chiến lược của ứng viên



from Headle – Dịch vụ SEO website lên top Google bền vững https://ift.tt/3nBeGV1
via gqrds

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO là gì ? Lịch sử hình thành và mối quan hệ với Google

Google doanh nghiệp bị tạm ngưng: nguyên nhân và cách kháng cao lấy lại quyền sở hữu

4 Cách làm giảm dung lượng ảnh tốt cho SEO hình ảnh