Title tag là gì ? 4 cách tối ưu title tag và 4 sai lầm cần tránh

Title tag là gì, cách viết một title tag chuẩn là như thế nào. Cách tối ưu và những sai phạm cần tránh khi viết thẻ tiêu đề. Tất cả đều được làm rõ trong bài viết này.

Nào, chúng ta cùng bắt đầu nhé !

Title tag là gì ? thẻ tiêu đề là gì ?

Title tag hay còn gọi là thẻ tiêu đề – phần miêu tả ngắn gọn, chính xác nhất nội dung trên trang. Hiểu đơn giản thì title tag là tên của trang web đối với Google bot.

Bản chất của title tag là mô tả chính xác, ngắn gọn nội dung của trang. Nó giúp cho Google bot và cả người dùng hiểu được website đang nói về chủ đề gì.

title tag là gì

Cách viết title tag HTML trên trang

Title tag HTML sẽ có định dạng trong trang như sau

<head>

<title>title tag</title>

</head>

Mẫu tối ưu title tag

Title tags mẫu: “từ khóa chính – từ khóa phụ | brandname”

Ví dụ: Dịch vụ SEO website tại TPHCM | Headle SEO

Độ dài title tag tối ưu

Google thường hiển thị title tag khoảng 70 kí tự trở lại. Phải thỏa mãn điều kiện độ dài phù hợp 512 pixel.

Trường hợp viết dài hơn, thẻ tiêu đề trang sẽ hiển thị dưới dạng 3 chấm. Gây mất thẩm mỹ và có thể thiếu sót nội dung.

Hơn nữa khả năng hiển thị theo đúng tiêu đề (title tag) của website rất thấp. Google sẽ hiển thị tiêu đề khác cho trang theo những nội dung có trong trang.

Nội dung tối ưu thẻ tiêu đề

Nội dung của thẻ tiêu đề cần phải chính xác, ngắn gọn. Mô tả đúng nội dung, tạo thông điệp ấn tượng đến với người dùng.

Đảm bảo cho Google bot dễ dàng định hướng, hiển thị kết quả tìm kiếm. Tốt nhất là bạn nên viết các title tags khác nhau cho các trang khác nhau.

Tầm quan trọng title tag là gì ?

Title tag – thẻ tiêu đề là nội dung chính mô tả trên trang. Nó chính là một trong những yếu tố quan trong nhất trong SEO Onpage.

Cho phép người dùng và Google Bot hiểu được chủ đề chính mà page đang nói đến.

Và nó cũng là phần bắt buộc phải có đối với các website dùng ngôn ngữ lập trình HTML hay XHTML.

Thẻ tiêu đề còn được xem là yếu tố quan trọng trong việc tạo trải nghiệm cho người dùng. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Hướng dẫn 4 cách để tối ưu thẻ tiêu đề – title tag

Thẻ tiêu đề trang là yếu tố quan trọng của việc tối ưu SEO Onpage. Tuy vậy, việc tối ưu title tag không hề khó như bạn nghĩ.

Chỉ cần biết vài thủ thuật SEO bên dưới đây, sẽ đem lại hiệu quả cao cho bạn.

4 cách tối ưu thẻ tiêu đề trang mà bạn cần phải biết để kiểm tra web của mình:

Đặt từ khóa nằm ở đầu tiêu đề

Việc đặt từ khóa nằm ở đầu tiêu đề đem lại cho website nhiều lợi thế trong việc xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Việc đưa từ khóa nằm đầu tiêu đề cũng giúp gia tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào website nhiều hơn.

Để ý đến độ dài của tiêu đề

Như đã trình bày, tiêu đề không nên quá 55 – 60 kí tự hoặc nhiều hơn 512 pixel.

Nếu tiêu đề quá dài sẽ xuất hiện dấu “…” để chỉ rằng tiêu đề đã bị cắt đứt. Như thế, người dùng không thể hiểu được nội dung hoặc thông điệp truyền tải. Làm giảm tỷ lệ click.

Thêm từ khóa thương hiệu vào tiêu đề

Nhiều chuyên gia SEO trên thế giới khuyến nghị các chủ website nên thêm tên thương hiệu của mình vào title tag.

Việc đưa tên thương hiệu vào thẻ tiêu đề sẽ nâng cao nhận thức doanh nghiệp trong thị trường mục tiêu. Gia tăng tốc độ tin tưởng, sức mạnh cho thương hiệu doanh nghiệp.

Nếu thương hiệu của bạn nổi tiếng thì đủ để tạo sự khác biệt trong tỷ lệ nhấp CTR so với đối thủ.

Nếu thương hiệu ít được biết đến hoặc có liên quan so với các từ khóa. Việc đặt từ khóa nằm đầu tiêu đề và đặt tên thương hiệu nằm cuối tiêu đề.

Viết tiêu đề tự nhiên, dễ đọc và phải tác động vào cảm xúc

Việc tạo một thẻ tiêu đề ấn tượng sẽ thu hút được nhiều người dùng hơn từ truy cập tìm kiếm.

Sẽ là quan trọng để các nhà quản trị nội dung website suy nghĩ viết ra một tiêu đề hấp dẫn. Kèm theo đó là kết hợp tiêu đề với từ khóa quan trọng của trên trang.

Bởi lẽ, tiêu đề là nơi tương tác đầu tiên của người dùng (unique visitors) khi truy cập website. Cái nhìn đầu tiên sẽ tạo ấn tượng mạnh khiến người dùng click vào website.

Vì thế, hãy tạo một tiêu đề ấn tượng nhất để truyền tải thông điệp, thu hút người dùng trên kết quả tìm kiếm.

4 điều cần tránh khi viết title tag

Dưới đây là 4 điều mà người viết nội dung website cần tránh khi viết thẻ tiêu đề cho website

  • Không được viết trùng các tiêu đề với nhau
  • Tránh viết tiêu đề quá dài hoặc quá ngắn
  • Hạn chế thêm các từ khóa không cần thiết vào thẻ tiêu đề
  • Hạn chế lạm dụng thẻ tiêu đề để nhồi nhét từ khóa SEO

Sai lầm về độ dài title tags

title tag

Pixel not charaters

Như đã nói ở phần độ dài tiêu đề thì một tiêu đề không quá 55 – 60 kí tự, viết hơn sẽ bị cắt ngắn. Nhưng cũng có một số trường hợp viết tiêu đề hơn 55 – 60 kí tự vẫn hiển thị.

Trong trường hợp này, bạn phải để ý phần quan trong là PIXEL chứ không phải là kí tự nữa.

Pixel mới chính là bản chất của việc xác định độ dài của một tiêu đề. Do đó, thay vì phải viết 55  60 kí tự, bạn cần phải viết sao cho tiêu đề không quá 512 pixel.

Các yếu tố tác động đến chiều dài pixel

Mỗi ký tự trong bảng mã ASCII đều có riêng về một chiều rộng pixel. Sự khác nhau còn tùy thuộc vào phông chữ cũng như kích thước trong một font chữ.

Phông chữ bôi đậm, nghiêng sẽ chiếm một khoảng không lớn hơn chữ thường.

Một điểm chú ý khác là chữ in hoa sẽ có độ rộng pixel khác so với chữ thường.

Một số dấu phân cách câu sẽ chiếm một lượng lớn không gian hơn so với câu khác. Thậm chí cả những khoảng trắng cũng có độ rộng pixel tăng dần.

Xác định độ rộng pixel của tiêu đề như thế nào ?

Như bạn đã biết, độ dài của một tiêu đề là 512 pixel. Nhưng đây không phải là độ dài tối đa tiêu đề có thể có.

Tại sao vậy ?

Khi người dùng tìm kiếm một từ hay cụm từ khóa nào đó. Công cụ tìm kiếm sẽ trả về những kết quả có liên quan đến từ hay cụm từ khóa đó.

Đồng thời, bôi đậm các từ trong thẻ tiêu đề, thẻ mô tả trùng khớp với truy vấn người dùng.

Như vậy, tiêu đề chắc chắn sẽ bị cắt ngắn nếu như nó có độ dài 512 pixel.

Do vậy, khuyến cáo được đưa ra là các nhà quản trị website nên chừa khoảng 10 pixel dự trữ. Chỉ nên dùng 472 – 482 pixel để viết title tag.

Bạn có thể kiểm tra độ rộng pixel bằng công cụ: Pixel Width Checker for Page Meta Titles

Chúng ta đã đi qua định nghĩa “title tag là gì”, cách viết thẻ tiêu đề, tối ưu cũng như sai lầm cần tránh. Hy vọng sẽ đem lại nhiều kiến thức cho bạn.

Tác giả: Bình Nguyễn – Admin Headle SEO


Xem thêm các bài viết khác

Nguồn bài viết: Title tag là gì ? 4 cách tối ưu title tag và 4 sai lầm cần tránh



from Headle – Dịch vụ SEO website lên top Google bền vững https://ift.tt/3oB7VEd
via gqrds

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO là gì ? Lịch sử hình thành và mối quan hệ với Google

Spin bài viết là gì ? Bật mí cách spin content hiệu quả và 3 tools spin nên dùng

Keywordtool.io là gì ? Hướng dẫn sử dụng keywordtool.io hiệu quả