Thủ thuật SEO: 101+ tips SEO Onpage & SEO Offpage cho website

Bạn đang làm SEO?
Bạn chưa biết mình nên SEO như thế nào trong năm 2020 này?
Hoặc muốn cập nhật mới lại các thủ thuật SEO đã lỗi thời của mình và thay đổi tư duy SEO?
Vậy thì bài viết “Thủ thuật SEO: 100+ tips SEO Onpage & SEO Offpage” này sẽ là một kiến thức nền tảng tốt nhất cho các bạn để làm SEO. Các thủ thuật SEO này đều đã được điều chỉnh theo guideline của Google dành cho các Webmaster và những cập nhật mới nhất của Google.
Hy vọng rằng, tài liệu này sẽ là hành trang tốt cho các bạn SEOer bước tiếp trên chặng đường SEO sắp tới này.
Và sau đây, xin mời bạn đọc đến với phần đầu tiên trong tài liệu về thủ thuật SEO

Thủ thuật SEO phần 1 – Cấu trúc và bố cục website

cấu trúc website là phần quan trọng trong thủ thuật seo

1, Bố cục rõ ràng và tập trung

Website cần có một bố cục rõ ràng, dễ nhìn để người dùng không quá khó khăn để tìm hiểu nội dung trên trang. Các nội dung chính cần được đặt trong màn hình đầu tiên của trang, để người dùng có thể nhìn thấy mà không cần phải di chuyển xuống.

2, Tránh dùng quá nhiều quảng cáo trên Phần đầu site

Mặc dù quảng cáo hiển thị là một kênh đem lại doanh thu cần thiết cho nhiều trang web. Tuy nhiên, quá nhiều quảng cáo trên Phần đầu trang có thể gây tác động tiêu cực đến người dùng và việc ranking website. Vì vậy, bạn cần đảm bảo tất cả các quảng cáo hiển thị được tách biệt rõ ràng với nội dung trang.

3, Tạo một hệ thống phân cấp nội dung

Một hệ thống phân cấp nội dung – sơ đồ trang web rõ ràng, rành mạch có thể giữ cho nội dung trên site có tổ chức và khiến Pagerank của trang chảy hiệu quả hơn. Đồng thời giúp quản trị viên xác định được và tập trung PR cho các trang quan trọng.

4, Tối ưu các thanh điều hướng trên trang

Các công cụ điều hướng sẽ giúp người dùng cũng như công cụ tìm kiếm dễ dàng nắm bắt được vị trí của vị trí của mình trên trang.

5, Nofollow các paid link & exchanged link

Tất cả các liên kết trả tiền và liên kết trao đổi có trên trang đều cần có thẻ rel = “nofollow” thêm.

6, Sử dụng các Url thân thiện với SEO

Các đường dẫn này nên được tạo một cách dễ đọc – cả bởi Googlebot lẫn người dùng web và được tạo theo một form mẫu logic. Các Url ngắn gọn có chứa từ khóa mục tiêu (phân cách bằng dấu gạch nối) vẫn luôn được coi là loại Url tốt nhất cho SEO.

7, Đảm bảo bạn có thông tin liên lạc rõ ràng

Thông tin liên hệ chi tiết (nên có cả các địa chỉ thật chứ không chỉ riêng email hay các địa chỉ online khác) phải được đặt tại một vị trí dễ thấy trên trang.

8, Trang giới thiệu và chính sách bảo mật

Đây là những trang quan trọng có thể giúp bạn gia tăng sự tin tưởng từ cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

9, Giảm nhồi nhét text

Hãy giảm các nội dung trùng lặp trong bố cục trang. Ví dụ như sidebar đến mức tối thiểu.

10, Thêm địa chỉ của bạn ngay trên trang nếu bạn đang SEO Local

Không chỉ các địa chỉ thật, bạn cũng nên cung cấp cho Googlebot cũng như người dùng một thông tin chi tiết nhất về địa chỉ mà bạn đang kinh doanh. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu SEO địa phương.

11, Sử dụng www. hoặc không www

Dù bạn chọn bất kỳ loại hình nào, hãy kiểm tra lại chắc chắn rằng trang web của bạn hiện đang hoạt động tốt (có thể truy cập và lập chỉ mục) khi có www hay không www. Bạn cũng nên cài đặt tên miền ưa thích (có www hoặc không) trong các công cụ quản trị trang web – Google Webmaster Tools.

Thủ thuật SEO phần 2 – Nghiên cứu từ khoá

nghiên cứu từ khóa - thủ thuật seo

12, Chọn từ khóa

Nghiên cứu từ khóa vẫn tiếp tục là một Phần quan trọng hàng đầu trong SEO. Sử dụng Google Keyword Planner hoặc các công cụ nghiên cứu từ khóa khác như: Long Tail Pro để đánh giá khối lượng tìm kiếm và chọn từ khóa mà bạn nên SEO.
Bạn không nên bỏ lỡ bài viết nghiên cứu từ khóa: 7 loại từ khóa cần phải quan tâm khi nghiên cứu keyword

13, Chọn một từ khóa chính cho mỗi trang

Mỗi trang trên trang web của bạn nên nhắm mục tiêu vào một từ khóa duy nhất. Tránh việc nhắm mục tiêu các từ khóa tương tự trên nhiều trang.

14, Nắm bắt tâm lý người dùng mục tiêu

Mặc dù các từ khóa chung chung, phổ biến có thể đem lại một lượng lớn traffic. Tuy nhiên, việc xem xét kỹ các truy vấn của người dùng, cho dù họ là ai, cho dù họ tìm kiếm từ khóa gì cũng có thể đem lại nhiều sự quan tâm lớn của người dùng đến với sản phẩm / dịch vụ của bạn.

15, Nghiên cứu đối thủ

Bạn chỉ cần sử dụng Google tìm kiếm về từ khóa chính là có thể có trong tay một list các đối thủ bạn cần phải vượt. Và các đối thủ này sẽ đóng góp vào bộ từ khóa của bạn một lượng lớn các từ khóa quan trọng.

16, Phân tích độ khó SEO của từ khóa

Hãy xem xét khả năng SEO của từ khóa và làm thế nào để kết quả tìm kiếm tự nhiên của bạn có thể nổi lên trên top, vượt qua các kết quả trả phí và gợi ý từ Google. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét đến sự cạnh tranh từ các đối thủ cạnh tranh cùng SEO mà mình sắp gặp phải.

17, Cạnh tranh các từ khóa hot của đối thủ

Bạn có thể sử dụng Alexa hoặc Ahrefs để phân tích xem từ khóa nào đang đem lại visit cho đối thủ SEO của mình. Từ đó, cạnh tranh visit trên chính những từ khóa đó bằng các nội dung hữu ích hơn.

18, Thường xuyên theo dõi thứ hạng các từ khóa

Bởi bạn có thể tụt top bất cứ lúc nào. Không chỉ vì Google cập nhật thuật toán, mà còn cả các đối thủ SEO của bạn đang ngày một mạnh hơn.

19, Quản lý tỷ lệ nhấp chuột – CTR

Sẽ là một dấu hỏi lớn khi tại sao bạn top cao hơn đối thủ nhưng lại có tỷ lệ nhấp chuột thấp. Phải chăng tiêu đề hoặc mô tả bạn kém chất lượng. kém thu hút người đọc. Hay kết quả của bạn bị chìm xuống bởi các kết quả khác nổi bật hơn? Giải quyết được câu hỏi này tức là bạn đã tìm ra cách gia tăng traffic cũng như ranking của website.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO là gì ? Lịch sử hình thành và mối quan hệ với Google

Google doanh nghiệp bị tạm ngưng: nguyên nhân và cách kháng cao lấy lại quyền sở hữu

4 Cách làm giảm dung lượng ảnh tốt cho SEO hình ảnh