Click through rate là gì? 4 Cách tối ưu hóa tỷ lệ nhấp chuột

Click through rate là gì hay tỷ lệ nhấp chuột là gì. Cách nào để tối ưu hóa CTR. Tất cả đều có trong bài viết ngay bên dưới đây. Cùng với headle.net theo dõi nó nhé !

Click through rate là gì ?

tỷ lệ nhấp chuột là gì

Click through rate (CTR) hay tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ người xem nhấp vào một đường link cụ thể xuất hiện trước họ.

Đối với chiến dịch quảng cáo thì CTR chính là tỷ lệ giữa số lần nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được chia cho số lần quảng cáo của bạn được hiển thị. Nó cho thấy được hiệu quả của một chiến dịch SEO và tác động đến yếu tố SEO website trên SERPs.

Số liệu trong CTR được dùng trong phân tích email, các trang website và các trang tìm kiếm (google, yahoo,…). Tỷ lệ CTR sẽ cho bạn biết được mức độ hiệu quả của chiến dịch SEO. Tỷ lệ CTR cũng tác động đến yếu tố SEO website trên SERPs.

Công thức tính Click Through Rate

Công thức tính CTR =  Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) được tính dựa theo tổng số lần nhấp chuột (Total Click) và số lần hiển thị quảng cáo (Total Impression) x 100%.

Bạn có thể tham khảo theo hình bên dưới đây:

Click through rate là gì
Công thức tính Click through rate là gì

Số lần hiển thị trong SEO là số lần mà website của bạn đạt được xếp hạng trên trang tìm kiếm và được người dùng nhìn thấy.

Nếu tiêu đề của website không hấp dẫn hơn các trang web khác, thì website sẽ khó có cơ hội cạnh tranh với đối thủ của mình. Tỷ lệ CTR của các trang web thường rơi vào khoảng 10%. Nhưng với các liên kết quảng cáo thì Click through rate tương đối thấp.

Các ví dụ về Click Through Rate

CTR thường được dùng để đo tỷ lệ click vào:

  • CTA trong email
  • Liên kết đến landing page
  • Quảng cáo PPC trên trang kết quả tìm kiếm của Google

Unique Click-Through Rate

Unique Click Through Rate (UCTR) là một hình thức CTR đặc biệt. Lượt nhấp chuột trong CTR được tính bằng tổng số lần nhấp vào link của người dùng. Tuy nhiên, khác với CTR thông thường. Với UCTR, một tài khoản chỉ được tính một lần trong công thức.

Ví dụ: Khi bạn nhấp chuột vào 1 đường liên kết 2 lần. CTR thông thường sẽ tính hai lần nhấp trong công thức. Nhưng UCTR chỉ tính bạn đã nhấp chuột một lần.

Điều này đảm bảo tính khách quan. Nó giúp bạn xác định chính xác hành vi và sở thích của người xem hơn. 

4 Cách tăng tỷ lệ Click through rate

1, Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Nếu quảng cáo Google ads  không được hiển thị đúng đối tượng. Bạn sẽ không có được bất kỳ lượt nhấp nào. Do đó, đối với những hoạt động marketing, bạn cần phân đoạn cụ thể và chi tiết hơn.

2, Tăng thứ hạng của quảng cáo

Đây là điều hiển nhiên bới thứ hạng càng cao thì tỷ lệ Click chuột càng tăng.

3, Viết đoạn Meta Description hiệu quả

Thẻ meta description xuất hiện hầu hết trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Do đó, viết một thẻ Meta Description chất lượng có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ CTR.

4, Tối ưu quảng cáo thường xuyên

Sau khi có một mẫu quảng cáo tối ưu. Bạn cần liên tục theo dõi và đo lường thường xuyên nếu không muốn CTR giảm chỉ sau vài ngày.

CTR và thử nghiệm A / B Testing

Click through rate là gì

CTR chiếm 1 phần không nhỏ trong nghiên cứu hàng vi, sở thích người dung. Đặc biệt, dữ liệu của CTR rất hữu ích trong việc thử nghiệm A/B testing dưới dạng chỉ số chính, phụ.

Ví dụ: Bạn đang chạy thử nghiệm A/B Testing trên trang sản phẩm quần áo.  Và mục tiêu chuyển đổi sẽ là số lần mua hàng đã hoàn tất, chỉ số phụ có thể là CTR của thông tin giao hàng. CTR thông tin giao hàng cao có nghĩa là người dùng quan tâm đến việc ship hàng.

CTR cực kỳ hữu ích trong việc tối ưu hóa chuyển đổi. Nó được sử dụng để xác định hành vi, sở thích của người dùng.

Đồng thời CTR, cũng được sử dụng như một chuyển đổi nhỏ để xây dựng thông tin chi tiết trong thử nghiệm A / B. CTR sẽ giúp bạn vẽ bức tranh toàn diện hơn về hành vi của người dùng trong thử nghiệm A / B.

Mức độ quan trọng của Click through rate trong SEO

Tỷ lệ click chuột (CTR) là chỉ số đánh giá bạn không nên bỏ qua. Nó giúp bạn có tối ưu website phù hợp hơn nếu tỷ lệ này không tương xứng với xếp hạng Website hay thứ hạng của website.

Tỷ lệ nhấp chuột càng cao thì chứng tỏ website càng tốt. Nó cho chúng ta thấy website hữu ích với người dùng internet. Google đặc biệt thích những website như vậy.

Chính vì vậy, nếu bạn có nội dung tốt và được đánh giá cao với Click through rate lớn. Google sẽ xếp hạng cho bạn với các từ khóa liên quan. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng CTR để phân tích ý định tìm kiếm và chủ đề quan tâm của người dùng.

Đây thực sự là một công cụ rất tốt giúp cho các nhà quản trị website có thể nghiên cứu được từ khóa một cách chuẩn xác. Và từ đó đưa ra những chiến lược SEO từ khóa hiệu quả.

Vậy là bạn đã biết Click through rate là gì và cách tối ưu hóa tỷ lệ nhấp chuột CTR. Hy vọng bài viết này đem lại thêm kiến thức cho bạn.

Xem thêm các bài viết khác

Nguồn bài viết: Click through rate là gì? 4 Cách tối ưu hóa tỷ lệ nhấp chuột



from Headle – Dịch vụ SEO website lên top Google bền vững https://ift.tt/3ni88uN
via gqrds

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO là gì ? Lịch sử hình thành và mối quan hệ với Google

Google doanh nghiệp bị tạm ngưng: nguyên nhân và cách kháng cao lấy lại quyền sở hữu

4 Cách làm giảm dung lượng ảnh tốt cho SEO hình ảnh