6 Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất và 4 bước lên kế hoạch khách tiềm năng

Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất thông qua các kênh online không chỉ đem lại hiệu quả cao mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Dưới đây, Headle SEO chia sẻ với bạn một vài cách tiếp cận khách hàng hiểu quả nhất thông qua online. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ Online.

Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất và tiềm năng từ online

Cách tiếp cân khách hàng hiệu quả
Cách tiếp cân khách hàng hiệu quả đến từ Online

Thu hút khách tiềm năng qua blog chia sẻ hoặc blog bán hàng

Blog đang ngày càng nhận được sự chú ý từ doanh nghiệp trong công tác marketing. Bởi lượt tương tác khủng có sẵn trong trang blog của các blogger.

Theo nghiên cứu Hubspot, công ty sử dụng truyền thông qua blog với tần suất 6 – 8 lần mỗi tháng sẽ gấp đôi được lượng khách hàng. Điều này chứng tỏ blog là một kênh marketing tiềm năng để tìm khách online hiệu quả.

Trên blog, bạn có thể tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng online hiệu quả thông qua chèn liên kết và sử dụng nút kêu gọi hành động CTA nổi bật. Nhằm đưa người dùng đến trang landing page mà bạn hướng đến.

Như khi bạn tải một ebook về, bạn sẽ tìm được những ebook khác qua phần link được chèn trong nội dung. Khi đó, bạn sẽ có khả năng tăng tương tác lượng tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Xem thêm: Làm sao để website được tìm thấy trên Google bằng 10 bước đơn giản

Email marketing cũng là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả

cách tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng email marketing
Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng email marketing

Email marketing được biết đến nhiều là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả có sẵn. Nhưng nó cũng được coi là một kênh tìm kiếm khách hàng online tiềm năng mà các doanh nghiệp cũng hay dùng.

Dưới đây là 2 cách sử dụng email marketing mà bạn có thể áp dụng:

Chiến dịch Opt-in (mời khách hàng đăng kí nhận email)

Đây là hình thức chú trọng đến sự chủ động nhận mail từ khách hàng có nhu cầu. Nếu bạn mua một danh sách email và spam thì khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền và cho vào danh sách spam. Khi đó sẽ chẳng mang lại hiệu quả nào từ kênh tiếp cận này.

Vì vậy, điều đầu tiên cần lưu ý với Email marketing là hãy chắc chắn bạn có những người theo dõi hứng thú với email từ bạn.

Gửi email có giá trị

Việc gửi tới khách hàng những đề nghị hữu ích, thú vị như: Chương trình giảm giá đặc biệt, mẩu tin giáo dục cũng sẽ thu hút khách hàng tốt hơn là những email có nội dung giới thiệu đơn thuần.

Ngoài ra bạn còn hãy đính kèm những công cụ để chia sẻ như: Tính năng “Chia sẻ tới một người bạn” hay nút chia sẻ liên kết với các tài khoản cá nhân trên mạng xã hội trong mỗi email để khuyến khích khách hàng lan truyền thông tin đó.

Tận dụng mạng xã hội để tìm khách hàng online

Một số mạng xã hội không thể bỏ qua như facebook, youtube, instagram, …

Facebook hiện nay không chỉ là mạng xã hội đứng top mà nó còn có vai trò kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và người dùng. Nó là công cụ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng mục tiêu dễ dàng, cũng như dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng hơn.

Nếu sản phẩm của bạn hướng tới những người trẻ tuổi thì instagram lại là một trang tuyệt vời để bạn có thể tìm kiếm khách hàng online.

Mạng xã hội đang dần trở thành cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có thể tận dụng. Bởi vì các lý sau:

  • Dễ dàng xây dựng cộng đồng người theo dõi trung thành. Thu hút và tiếp cận khách hàng online dễ dàng.
  • Mạng xã hội là một cuộc đối thoại và có vai trò kết nối khách hàng và doanh nghiệp, có tương tác qua lại lẫn nhau.
  • Cùng chia sẻ nội dung hấp dẫn, chất lượng. Đó là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất và trở thành bạn của khách hàng.

Một vài cách tiếp cận khách hàng hiệu quả thông qua mạng xã hội mà bạn không thể bỏ qua

  • Gửi tin nhắn đến khách hàng mục tiêu
  • Tiếp cận khách hàng bằng mini game hoặc các chiến dịch sale off
  • Bán sản phẩm, dịch vụ cho bạn bè trên mạng xã hội
  • Trở thành thành viên tích cực trên các group liên quan
  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ
  • Tiếp cận khách hàng thông qua các bài viết chất lượng

Facebook là cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả

cách tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng facebook
Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng facebook

Graph Search

Là 1 công cụ tìm kiếm được tích hợp trên Facebook – đây là một trong những cách tìm kiếm khách hàng online mà bạn không thể bỏ qua ở Facebook. Graph Search sẽ tìm kiếm dựa trên phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của từ khóa tìm kiếm, từ đó kết hợp với các bộ lọc (Filter) để đưa ra kết quả một cách trực quan nhất có thể.

Với công cụ này, bạn có thể thu thập được data khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua việc tìm kiếm theo group, page hoặc cá nhân dựa trên các tiêu chí như: lĩnh vực, giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, vị trí…

Demographic

Facebook đang sở hữu khối lượng Data-Driven khổng lồ, đây là điều mà bất cứ nhà quảng cáo nào cũng thèm muốn.

Thông qua Facebook’s Ad Creation, bạn có thể tìm kiếm khách hàng online hiệu quả. Khi bạn chọn danh mục Relationship, Facebook sẽ cung cấp cho bạn 2 danh mục con đó là: Interested In và Relationship Status.

Từ 2 danh mục đó bạn có thể tìm kiếm và phân loại khách hàng theo nhu cầu của mình, từ độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn đến tình trạng hôn nhân…

User Behavior

Công cụ này sẽ giúp bạn nắm bắt được hành vi người dùng mà vẫn tối ưu được chi phí quảng cáo và tránh lãng phí.

Ví dụ như sau: trong danh mục ô tô có các danh mục con như: Người mua xe mới, người mua xe cũ… nếu bạn chỉ bán xe cũ thì có thể quyết định cho hiển thị quảng cáo tới những người đang cần mua xe cũ mà bỏ qua những đối tượng đang muốn mua xe mới.

Interests

Tùy chọn Interest trong Facebook Ad Creation dùng có thể tối ưu giá quảng cáo. Facebook hiện đang càng ngày càng quan tâm đến trải nghiệm người dùng (UX) để khiến người dùng cảm thấy thoải mái nhất.

Ví dụ bạn chọn đối tượng thích làm đồ handmade, Facebook sẽ đưa ra các gợi ý giúp bạn phân loại được sở thích của khách hàng như: làm đồ chơi, tái chế đồ dùng, ý tưởng độc đáo… Tuy nhiên Interest là công cụ chạy quảng cáo với chi phí cao trên Facebook, vì thế bạn hãy sử dụng Interests một cách triệt để và hiệu quả nhất để tìm kiếm khách hàng online hiệu quả.

Dùng công cụ tìm kiếm Google

Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả từ Google
Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả từ Google

Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất thì bạn không thể bỏ qua công cụ Google. Tuy nhiên, để tối ưu website của mình thông qua Google, bạn cần áp dụng SEO website cho trang web của mình.

Một vài điều bạn cần lưu ý:

  • Cần nghiên cứu từ khóa chính cho mỗi nội dung và tối ưu từ khóa đó
  • Đặt từ khóa chính lên tiêu đề chính và tiêu đề phụ
  • Đặt từ khóa vào ảnh
  • Đặt từ khóa vào URL trang

Tuy nhiên, quảng cáo Google chạy dựa trên kết quả tìm kiếm. Vì thế, nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm mới thì cần phải đầu tư cho quá trình SEO từ khóa sản phẩm, tối ưu hóa tìm kiếm sản phẩm.

Tuy nhiên, với những sản phẩm đã có mặt trên thị trường thì đây được xem là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Vì bạn có tỷ lệ xuất hiện cao trên Google và các website liên kết với Google mà không chi quá nhiều về chi phí.

===>> Xem ngay dịch vụ SEO tổng thể của Headle. Giúp bạn tối ưu hóa và cải thiện tỷ lệ website xuất hiện nhiều trên Google và thu hút lượng khách hàng tiềm năng.

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử

cách tiếp cân khách hàng hiệu quả bằng thương mại điện tử
Cách tiếp cân khách hàng hiệu quả bằng thương mại điện tử

Một cách bán hàng hiệu quả và quan trọng hiện nay là bán trên thương mại điện tử. Những tên tên tuổi hàng đầu có thể kể đến là shopee, tiki, lazada, … những website này có lượng truy cập lớn và khách hàng đều là những người có mong muốn tìm hiểu, có nhu cầu mua hàng.

Ngoài ra, khi tham gia vào các trang thương mại điện tử này, sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google. Nhờ đó mà bạn có thể có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, thách thức mà bạn sẽ phải đối đầu tại đây đó là sự cạnh tranh mạnh mẽ với hàng nghìn đối thủ có mặt trong website mà bạn lựa chọn.

Vì thế để sử dụng hiệu quả cách tiếp cận khách hàng online qua thương mại điện tử. Bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh và sự khác nhau giữa các trang thương mại điện tử từ đó giúp bạn lựa chọn website phù hợp và có các chiến thuật bán hàng riêng cho mình.

Xem thêm: 4 Cách quảng bá sản phẩm hiệu quả trên internet tiếp cận khách hàng dễ dàng

4 bước để biến khách tiềm năng thành khách sử dụng sản phẩm/dịch vụ

Trước khi áp dụng các cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất trên online, bạn cần có kế hoạch cụ thể về chiến lược tìm kiếm, thu hút khách hàng tiềm năng để đạt được mục đích chung là biến khách tiềm năng thành khách thật.

Bước 1: thấu hiểu sản phẩm, dịch vụ

Điều cần làm đầu tiên là thấu hiểu sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Ngoài ra, bạn còn cấn nắm rõ ngân sách, dòng tiền, các kiến thức về ngành cùng góc nhìn của chính khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của mình để có chiến lược marketing hiệu quả.

Bước 2: Xác định mục tiêu

Sau khi đã đứng trên góc độ của khách hàng để đánh giá sản phẩm, dịch vụ thì đây là lúc bạn đặt ra mục tiêu kinh doanh cụ thể.

Hãy bắt đầu các câu hỏi như:

  • Bạn có hài lòng với số khách hàng hiện tại ?
  • Khách hàng có cảm thấy hài lòng với các sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp ?
  • …..

Bước 3: Phân tích phản hồi của khách hàng

Việc rút kinh nghiệm từ những khách hàng không hài lòng sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm trong tương lai.

Bước 4: Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng

Sau khi đã hoàn thành các công việc nghiên cứu và phân tích, bạn sẽ có đủ yếu tố để chỉ ra các đặc điểm của khách tiềm năng. Từ đó, giúp bạn có cơ sở để đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp.

Như vậy, để tiếp cận được khách hàng mục tiêu bạn cần phải có kế hoạch cho việc tìm kiếm khách hàng. Đồng thời có cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất đến từ online.

Bình Nguyễn _ Headle SEO

Nguồn bài viết: 6 Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất và 4 bước lên kế hoạch khách tiềm năng



from Headle – Dịch vụ SEO website lên top Google bền vững https://ift.tt/34BzeFD
via gqrds

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO là gì ? Lịch sử hình thành và mối quan hệ với Google

Google doanh nghiệp bị tạm ngưng: nguyên nhân và cách kháng cao lấy lại quyền sở hữu

4 Cách làm giảm dung lượng ảnh tốt cho SEO hình ảnh