Headle - Dịch vụ SEO website lên top Google bền vững. Sử dụng phương pháp SEO mũ trắng, Ads mũ trắng giúp bạn lên được hàng nghìn từ khóa, không lo thuật toán.
Website: http://headle.net
Địa chỉ: 745/15 Quang trung, phường 12, Gò vấp, TPHCM
Số điện thoại: 0352106042
Quản trị website là gì? 8 kỹ năng và 13 công việc quản trị website bạn phải biết
Nhận đường liên kết
Facebook
X
Pinterest
Email
Ứng dụng khác
Quản trị website là công việc quan trọng để website hoạt động tốt và hiệu quả. Website không chỉ là nền tảng marketing online mà còn giúp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Vậy quản trị website là gì? Làm thế nào để tự quản trị website hiệu quả?
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quá trình quản lý, tối ưu nhằm đảm bảo cho website vận hành tốt hơn và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Một
Quản trị website là gì và 13 công việc quản trị web hiệu quả
11 công việc thường gặp của quản trị viên website bao gồm
Tối ưu tốc độ tải trang
Duy trì server
Đăng ký tên miền
Cài plugin
Xây dựng các thành tố của website
Thiết kế logo, nội dung giới thiệu công ty
Sửa lỗi code
Lỗi kỹ thuật
Theo dõi và báo cáo lượng truy cập
Quản lý content và đưa nội dung lên website
Đánh giá SEO, đảm bảo vấn đề bảo mật của website
Để hoàn thành hết 11 công việc trên. Quản trị viên website phải hợp tác tốt với team content, thiết kế, lập trình viên,… và bạn sẽ đóng vai trò như người quản lý, nắm tất cả các yếu tố tạo nên website.
Quản trị website quan trọng ra sao ?
Website không chỉ là nguồn thu hút khách hàng tiềm năng mà còn đại diện cho doanh nghiệp trên internet.
Do đó,
Website được xây dựng tốt sẽ thu hút được nhiều người dùng đến với website nhiều hơn. Thậm chí, nếu nội dung hấp dẫn, phù hợp thì người dùng sẽ chia sẻ lên mạng xã hội. Từ đó, có thêm nhiều người dùng khác đến với website của bạn. Bạn sẽ thu về lượng lead chất lượng, có tiềm năng lớn chuyển đổi thành khách hàng thực sự.
Với kinh doanh truyền thống, bạn cần mở cửa hàng, thuê mặt bằng và đội ngũ nhân viên bán hàng. Nhưng với website, bạn chỉ cần 1 – 2 quản trị viên xây dựng hình ảnh công ty, chăm sóc khách hàng trên website và quảng bá sản phẩm.
Thực tế rằng, ngày càng có nhiều người dùng mua hàng online. Đây là cách
Đối với website, bạn không lo bị giới hạn không gian, khoảng cách địa lý và số lượng người dùng. Vì thế, bạn sẽ thoải mái hơn nếu mở rộng thị trường mục tiêu.
6 công việc quản trị website bạn phải biết
Nếu bạn đã biết
Tối ưu và cập nhật giao diện
Lên kế hoạch content định kỳ
Lên kế hoạch tối ưu website
Quản lý hosting và backup dữ liệu
Triển khai quảng cáo cho Website
Đánh giá hiệu quả quản trị thường xuyên
Tối ưu và cập nhật giao diện website
Các
Các lỗi phát sinh không chỉ ảnh hưởng đến giao diện website mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.
Lên kế hoạch nội dung định kỳ
“
Google luôn nhắc nhở việc update content liên tục để tạo thông tin mới có giá trị. Vậy nên, 1 quản trị viên cần nắm rõ content hiện tại của website. Từ đó, đưa ra kế hoạch mới, tối ưu phù hợp.
Khi triển khai content, bạn cần lưu ý nhất quán thể hiện sứ mệnh doanh nghiệp, triết lý kinh doanh. Và đồng thời, bạn cũng nên giới thiệu thương hiệu và sản phẩm đến người dùng.
Bên cạnh content, website cũng cần phải đáp ứng nhiều tiêu chí khác để có thể đạt được thứ hạng tốt hơn trên các kết quả tìm kiếm.
Vì thế, 1 nhân viên quản trị website nào cũng phải biết đến các
Quản lý hosting và backup dữ liệu
Để quản lý website hiệu quả, bạn cần phải đảm bảo hosting hoạt động bình thường. Ngoài ra, bạn cũng phải cần sao lưu dữ liệu của website. Việc này giúp đề phòng trường hợp hosting gặp sự cố nghiêm trọng. Và sẽ có phương án phục hồi về sau.
Triển khai quảng cáo cho website
Để có thể kéo được nhiều traffic thì ngoài SEO. Bạn cũng có thể
Ngoài ra, nếu ngân sách là vấn đề lớn thì bạn có thể chia sẻ bài viết lên mạng xã hội hay trong chiến dịch email marketing.
Kết hợp nhiều phương pháp marketing online với nhau. Để đảm thu về kết quả tót hơn thay vì quá tập trung vào một mảng.
Đánh giá hiệu quả quản trị website thường xuyên
Không chỉ riêng quản trị website mà bất kỳ công việc nào cũng cần có bước review để tự đánh giá hiệu suất làm việc. Những việc làm tốt cần phát huy và việc chưa tốt cần khắc phục.
8 kỹ năng cần có của 1 người làm quản trị website là gì?
Hiểu được một số kiến thức SEO như CTR, click, session để tối ưu website tốt hơn
Biết sử dụng các công cụ quản trị như Google Anlytics và Search Console.
Thành thạo HTML/CSS, XML
Kỹ năng phân tích và tìm ra vấn đề
Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm để hợp tác với các phòng ban khác nhau
Khả năng sáng tạo nội dung hấp dẫn
Có tính kỷ luật, tự sắp xếp cao
Có bằng cấp về chuyên ngành liên quan
13 công việc quản trị website dành cho người mới
13 công việc quản trị website là gì
Dù là bạn tự học quản trị website đã lâu hay mới bắt đầu hoặc thâm chí còn chưa biết quản trị website là gì. Hãy bỏ túi ngay 13 công việc quản trị website này, đừng bỏ lỡ bước nào.
Công việc hàng ngày
Backup website
Quản lý uptime
Báo cáo bảo mật
Công việc hàng tuần
Kiểm tra website, theme, plugin
Kiểm tra website trên nhiều trình duyệt khác nhau
Công việc hàng tháng, hàng quý
Phân tích website
Kiểm tra loading time
Kiểm tra form
Loại bỏ thêm hoặc plugin không dùng
Kiểm tra lại backup
Tối ưu cơ sở dữ liệu
Công việc hàng năm
Cập nhật copyright
Review, đánh giá plugin và theme
Bạn đã biết được khái niệm
Nếu bạn không có nhiều kiến thức và thời gian để quản trị website. Hãy xem ngay “dịch vụ quản trị nội dung website” của Headle SEO để thúc đẩy website tăng trưởng và mang lại doanh thu sau 6 tháng.
Title tag là gì, cách viết một title tag chuẩn là như thế nào. Cách tối ưu và những sai phạm cần tránh khi viết thẻ tiêu đề. Tất cả đều được làm rõ trong bài viết này. Nào, chúng ta cùng bắt đầu nhé ! Title tag là gì ? thẻ tiêu đề là gì ? Title tag hay còn gọi là thẻ tiêu đề – phần miêu tả ngắn gọn, chính xác nhất nội dung trên trang. Hiểu đơn giản thì title tag là tên của trang web đối với Google bot. Bản chất của title tag là mô tả chính xác, ngắn gọn nội dung của trang. Nó giúp cho Google bot và cả người dùng hiểu được website đang nói về chủ đề gì. Cách viết title tag HTML trên trang Title tag HTML sẽ có định dạng trong trang như sau <head> <title>title tag</title> </head> Mẫu tối ưu title tag Title tags mẫu: “từ khóa chính – từ khóa phụ | brandname” Ví dụ: Dịch vụ SEO website tại TPHCM | Headle SEO Độ dài title tag tối ưu Google thường hiển thị title tag khoảng 70 kí tự trở lại. Phải thỏa mãn điều kiện độ dài phù hợp 512 pixel. Trường hợp v...
Heat map là gì – chắc hẳn bạn đã từng nghe qua thuật ngữ này mà không hiểu chúng. Bạn vẫn thường nghe người khác nhắc đến nhiều mà chưa từng sử dụng. Bài viết này sẽ làm rõ khái niệm “ heat map là gì “. Nhằm giải ngố cho bạn, cung cấp thêm kiến thức. Hãy theo dõi bên dưới này nhé ! Heat map là gì ? Heat map là gì Heat map hay còn gọi là bản đồ nhiệt – là một công cụ thể hiện dữ liệu trực quan hành vi của người dùng truy cập vào website thông qua màu sắc. Màu nóng là nơi được tương tác nhiều nhất Màu lạnh là nơi tương tác ít nhất Bằng việc tổng hợp toàn bộ dữ liệu thu thập được. Heatmap mang đến cái nhìn tổng quan về người truy cập duy nhất ( unique visitors ) tương tác với từng trang landing page. Từ đó, bạn sẽ nhận ra xu hướng trong hành vi của người dùng. Làm cơ sở để tiến hành tối ưu UX, UI, tăng tương tác, kêu gọi hành động, đặt nút mua hàng vào những nơi người dùng quan tâm để tăng khả năng chuyển đổi. Vì sao nên dùng heat map ? Mục tiêu của website thường là nơi để...
Biết cách tối ưu SEO local sẽ giúp website doanh nghiệp đứng top trên Google và tiếp cận được nhiều khách hàng địa phương hơn. Nhưng làm sao để tối ưu tìm kiếm địa phương? Hãy cùng HEADLE SEO dành thời gian tham khảo 23 tín hiệu xếp hạng SEO Google Maps về xếp hạng tìm kiếm địa phương sau đây. 1, Google My Business là tín hiệu xếp hạng SEO Google Maps quan trọng Cách tối ưu Google My Busiess listing Việc khai báo trang Google My Business chỉ mất vài phút và hoàn toàn miễn phí. Đây là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để cải thiện local SEO – quá trình tối ưu hóa website để xuất hiện vị trí đầu tiên trên công cụ tìm kiếm cho những tìm kiếm có liên quan đến khu vực như thành phố, quốc gia,… của bạn. Tìm hiểu ngay: Google business là gì ? 3 lợi ích mà Google Business mang lại cho bạn 2, Google My Business Category Khi sử dụng tài khoản Google My Business, bạn cần chọn đúng category (danh mục). Nên chọn càng ít category càng tốt nhưng thông tin vẫn phải chính xá...
Nhận xét
Đăng nhận xét