Thuật Toán Zebra: điều tất yếu phải xảy ra spam SEO Social, làm sai entity
Thuật toán Zebra sẽ trở nên mạnh mẽ hơn từ năm 2020 trở đi.
Khi mà …
Hầu như nhiều SEOer đang chuyển sang SEO mạng xã hội, sử dụng entity để làm SEO. Nhằm mục đích giảm bớt hình phạt của Google khi spam link. Và cứ nghĩ là mạng xã hội có độ trust cao và không bị phạt bởi Google.
Điều này thật sai lầm.
Quay trở lại thời điểm tháng 3/2013. Khi mà thuật toán ZEBRA (con ngựa vằn) chưa chính thức được công bố nhưng nó là ngụ ý của sếp Matt Cutts. Nên dân tình dự đoán nó là thật.
Với xu thế Social SEO như hiện nay ngày càng được chú trọng và lạm dụng. Một thuật toán đánh mạnh vào SEO Social là điều tất yếu.
Nếu coi thuật toán Zebra là điều tất yếu. Vậy thuật toán Zebra làm gì và tấn công vào đâu ?
7 cảnh báo mà thuật toán Zebra nhắm tới trong Social SEO
1, Spam Group không đúng danh mục, spam liên kết lên comment của người khác
Việc làm vô nghĩa này không cần phải chờ đến thuật toán Zebra xử lý. Chỉ cần người dùng hay quản trị group report là xong.
Hãy dừng ngay hành động này lại.
2, Chia sẻ liên tục 1 liên kết nhiều lần trên mạng xã hội
Bạn chỉ chia sẻ 1 liên kết mãi trên MXH thì tài khoản của bạn sẽ bị cảnh báo. Và thoát khỏi thì khó khăn đấy.
Vì thế, hãy xây dựng nội dung MXH một cách linh hoạt. Chẳng hạn như chia sẻ nội dung chữ, hình ảnh, liên kết một cách linh hoạt.
3, Mạo danh tài khoản của người khác
Việc mạo danh hay sử dụng không đúng quy chuẩn đặt tên riêng của từng mạng xã hội cũng bị phạt rất nặng. Vì vậy hãy làm đúng tên và đủ thông tin thương hiệu hay cá nhân của bạn.
4, Lạm dụng social để spam bookmarking
Việc spam lên hàng loạt Social giờ là vô nghĩa, và đôi khi nó giết chết bạn.
Hãy dừng lại và chú trọng đến những Social chất lượng mà bạn có thể phát triển được như dacebook, Twiter, Pinterest.
Việc Social Bookmarking nhiều có thể nên dành cho web vệ tinh cần sự index và boot.
5, Hạn chế kết bạn bừa bãi
Việc có số lượng bạn bè trên mạng xã hội là cực kì tốt. Nhưng nếu bạn chạy theo số lượng thì bạn lại tự giết mình.
- Giết ở việc quản lý thông tin
- Giết nữa ở việc tương tác bạn bè để tăng độ tín nhiệm trên MXH.
Do đó, hãy xây dựng tự nhiên. Coi mạng xã hội nó chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.
6, Con số ngầm hiểu
Con số ngầm là điểm chất lượng mà Google dành cho bạn khi SEO Social.
Nếu bạn đi spam, comment ném link, post bài group vô tội vạ … có thể bị report và bị phạt bởi thuật toán Zebra.
Đến lúc đó, đi đâu bạn cũng bị theo dõi sống còn hơn chết.
7, Tham gia những Forum hoặc dùng thủ thuật để tăng Followers không chính đáng
Việc sử dụng thủ thuật để qua mặt Google. Không sớm thì muộn sẽ cũng bị phạt. Do đó, hãy làm một cách tự nhiên nhất nhé.
5 gợi ý để tránh thuật toán Zebra khi SEO Social
- Xây dựng một tài khoản chất lượng, đầy đủ thông tin cần thiết
- Chia sẻ các liên kết có giá trị cho người dùng và thêm chúng vào mô tả nội dung
- Tham gia cộng đồng linh hoạt, nên tạo những cộng đồng trên MXH nhỏ nhỏ để tăng chất lượng và linh hoạt nội dung. Nếu nội dung chỉ là liên kết thì sớm muộn cũng sẽ bị “THUẬT TOÁN ZEBRA”.
- Hạn chế post link vào comment của người khác. Bạn có thể khiến họ bực mình Report và bạn sẽ lãnh hậu quả không cần thuật toán ZEBRA ghé thăm.
- Tham gia mạng xã hội theo đúng mục đích của nó
- Tích cực tương tác với người khác trên mạng xã hội
Hãy cẩn thận khi sử dụng Social SEO bởi thuật toán Zebra. Nó có thể ảnh hưởng kết quả SEO của bạn nếu bạn spam MXH.
Hy vọng, kiến thức này sẽ hữu ích với bạn.
Tác giả: Bình Nguyễn – Headle SEO
Xem thêm các kiến thức khác
- Time on site là gì? 5 Cách tăng time on site hiệu quả
- Bounce rate là gì? Bounce rate bao nhiêu là tốt nhất cho website
- Referral traffic là gì? 8 Cách tăng referral traffic bạn phải biết
Nguồn bài viết: Thuật Toán Zebra: điều tất yếu phải xảy ra spam SEO Social, làm sai entity
Nhận xét
Đăng nhận xét