8 Cách để trở thành nhà tư vấn SEO tuyệt vời nhất
Tư vấn SEO không phải là công việc dễ dàng. Đôi khi là thử thách nhưng nó cũng cực kỳ bổ ích.
Hãy làm việc chăm chỉ, cống hiến, không ngừng học hỏi và cải thiện.
Tin tốt là có một số cách bạn có thể làm việc để trở thành một nhà tư vấn SEO tuyệt vời.
8 Cách trở thành một nhà tư vấn SEO tuyệt vời
Có một số yếu tố và đặc điểm tạo nên sự khác biệt và sẽ khiến bạn khác biệt với các chuyên gia tư vấn SEO khác.
Mặt khác, nếu các thành phần này thiếu, nó có thể làm nghiêm trọng vấn đề trong công việc tư vấn của bạn.
Hãy tham gia một số cách sau để trở thành nhà tư vấn SEO nhé !
Xác định mục tiêu
Đặt mục tiêu khi bắt đầu bất kỳ mối quan hệ tư vấn. Và nó chính là chìa khóa.
Bằng cách này, mọi người tham gia vào dự án đều hiểu rõ về nhiệm vụ, điều gì hợp lý và có thể đạt được, và có thể tự chịu trách nhiệm.
Nếu không thiết lập mục tiêu, sẽ rất khó (gần như không thể) để chứng minh giá trị hoặc để dự án thành công.
Quyết định xem số liệu nào là chính và đảm bảo rằng được theo dõi. Để bạn có thể thường xuyên xem báo cáo về tiến trình.
Cho dù mục tiêu là:
- Tăng lưu lượng truy cập thêm [X]%.
- Cải thiện khả năng hiển thị từ khóa [X], [Y] và [Z].
- Giảm chi phí mỗi lần nhấp.
Hoặc tất cả những điều trên, bạn và khách hàng của bạn phải đồng ý về các số liệu xác định để thành công.
Cùng với những mục tiêu này, khách hàng của bạn nên có một sự hiểu biết về những gì bạn cần từ họ.
Vậy nên, nó là một con đường hai chiều.
Bản chất của tư vấn SEO có nghĩa là bạn sẽ không phải lúc nào cũng có quyền kiểm soát trực tiếp đối với việc thực hiện các khuyến nghị của mình.
Do đó, đặt kỳ vọng ngay từ đầu là hoàn toàn cần thiết.
Bạn sẽ cần gì từ họ để tư vấn SEO thành công ?
Bạn đang cung cấp các đề xuất nội dung hàng tháng để nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể mà bạn được giao nhiệm vụ xếp hạng và một người viết content trong nhóm có nhiệm vụ thực hiện chúng.
Bây giờ là ba tháng trong dự án, và không có gì được viết. Điều này chắc chắn sẽ làm cho việc đạt được mục tiêu của bạn đầy thách thức.
Nếu kỳ vọng được xác định rõ ràng từ khi bắt đầu dự án. Bạn có cơ hội tốt hơn để tránh thất bại.
Giáo dục khách hàng của bạn
Đặc biệt trong không gian kỹ thuật số, giáo dục là một phần rất lớn trong mối quan hệ khách hàng / tư vấn SEO thành công.
Cung cấp cho khách hàng của bạn những hiểu biết về lĩnh vực chuyên môn của bạn sẽ là điều cần thiết khi chứng minh giá trị của bạn.
Sự thật là có rất nhiều khía cạnh khác nhau của Digital marketing mà bạn không thể mong đợi ai đó sẽ là một chuyên gia trong mọi thứ. Hoặc, thậm chí quen thuộc với các thực tiễn và chiến thuật tốt nhất trong từng lĩnh vực.
Suy nghĩ về SEO chỉ là một phần của chương trình Digital Marketing thành công. Có technical SEO, nghiên cứu từ khóa, xây dựng backlink chất lượng, internal link, tối ưu hóa nội dung trên trang, …
Thêm vào đó, thị trường liên tục thay đổi. Và, nếu khách hàng của bạn đã không tham gia vào SEO trong một vài năm, sự hiểu biết của họ sẽ bị tụt hậu.
Tùy thuộc vào người bạn đang làm việc và vị trí của họ trong tổ chức. Họ có thể bị xóa khỏi các chiến thuật digital marketing hàng ngày và dựa vào bạn để được hướng dẫn.
Phần đầu tiên của việc này là hiểu khách hàng của bạn đang ở đâu.
- Nền tảng của họ trong tiếp thị là gì?
- Vị trí của họ trong tổ chức / trách nhiệm chính là gì?
- Làm thế nào họ quen thuộc với lĩnh vực chuyên môn của bạn?
- Họ đã làm việc với một nhà tư vấn SEO trong quá khứ?
- Các thực hành tốt nhất mà họ quen thuộc (nếu có) là gì? Họ có giống như của bạn?
Khi bạn hiểu nền tảng của khách hàng và trải nghiệm nhiều hơn. Bạn sẽ biết các lĩnh vực mà bạn cần dành thời gian để nghiên cứu.
Hãy nhớ rằng, gần như không thể hiểu được giá trị của SEO , nếu bạn không hiểu về SEO (ngay cả ở mức cao). Dành thời gian giáo dục khách hàng của bạn.
Xem chi tiết tại: Tư vấn SEO: 8 cách để trở thành nhà tư vấn tuyệt vời nhất
Nhận xét
Đăng nhận xét