33+ câu hỏi phỏng vấn SEO tiết lộ tư duy SEO chiến lược của ứng viên

Mỗi SEO có chiến lược yêu thích riêng của họ để thực hiện. Khi phỏng vấn SEO ứng viên cho vị trí SEO, điều quan trọng là phải biết liệu chiến lược của họ có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không.
Mặc dù bạn sẽ không bao giờ đồng ý 100% thời gian, cuộc phỏng vấn sẽ cung cấp cho bạn sự hiểu biết cơ bản về cách các chiến lược của ứng viên sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Hiểu biết về kiến thức và kinh nghiệm của ứng viên là điều cần thiết. Nhưng kiến ​​thức và kinh nghiệm chỉ là cánh cổng dẫn đến điều quan trọng nhất: SEO thực sự sẽ làm gì ?
Các câu hỏi phỏng vấn SEO sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các ứng viên của bạn và giúp bạn lọc ra những người không phù hợp với công ty của bạn.

Ba điều bạn nghĩ là quan trọng cần biết trước khi làm việc trên một trang web mới là gì ?

Ba điều không quan trọng bằng tại sao những điều đó lại quan trọng với họ. Điều này có thể cho bạn biết rất nhiều về cách ứng viên đánh giá nhu cầu của một trang web và các trách nhiệm nằm ở phía trước.
phỏng vấn seo khi làm website mới
Phỏng vấn seo khi làm website mới

Điều đầu tiên bạn làm khi bắt đầu tối ưu hóa một trang web là gì ?

Ứng viên có thể sẽ nói với bạn rằng điều đó phụ thuộc vào những gì họ tìm hiểu về trang web. Nhưng đừng để họ dễ dàng. Thông thường có một số điều mà bất kỳ SEOer nào cũng muốn làm trước tiên. Khuyến khích họ nói rõ những hiểu biết của họ.

Làm thế nào để các trang và trang đích được tối ưu hóa khác nhau và làm thế nào để bạn sử dụng chúng trong chiến lược của mình ?

Trong lịch sử, các trang đích dành cho PPC và các trang được tối ưu hóa dành cho SEO. Nhưng các SEOer thực sự giỏi nghĩ về mọi trang được tối ưu hóa như một trang đích. Họ có thể phác thảo những gì họ làm để xử lý các trang được tối ưu hóa như vậy.

Làm thế nào để bạn tối ưu hóa một trang web với hàng triệu trang?

Bạn không cần phải có một trang web triệu trang để câu hỏi này có liên quan. Bạn muốn ứng viên cung cấp một số chiến thuật và chiến lược SEO quy mô lớn. Không phải mọi khía cạnh của SEO đều cần nhiều thời gian và đó là những chiến lược có thể giúp ngay cả các trang web nhỏ đạt được kết quả nhanh hơn.

Bạn làm gì khi lần thử SEO đầu tiên thất bại?

Những nỗ lực đầu tiên tại SEO hiếm khi thành công, ít nhất là không ngay lập tức. Và đây là những gì bạn muốn nghe từ một ứng viên: không chỉ những gì họ làm khi những nỗ lực đầu tiên của họ thất bại, mà còn cho phép họ nỗ lực thời gian thích hợp (và hỗ trợ) để tạo ra kết quả mong muốn.
Phỏng vấn SEO ứng viên sẽ làm gì khi SEOer thất bại
Phỏng vấn SEO ứng viên sẽ làm gì khi SEOer thất bại

Làm thế nào để website của bạn chống lại thay đổi thuật toán?

Điều này khám phá triết lý chung của ứng cử viên. Mỗi SEOer sẽ cho bạn biết rằng họ làm SEO lâu dài, nhưng đây là nơi bạn có thể buộc họ thảo luận về các chiến thuật dài hạn cụ thể.

Khác với nội dung, bạn cần tối ưu hóa những yếu tố nào trên trang?

Ứng viên nên nói về các yếu tố quan trọng khác có thể không liên quan đến nội dung. Ngày nay, những thứ như UI/UX, sự hấp dẫn trực quan và các yếu tố khác cũng quan trọng đối với thành công của một trang web như tối ưu hóa từ khóa và nội dung.

Làm thế nào để bạn tối ưu với nội dung trùng lặp ?

Hầu hết các SEOer sẽ nói về các thẻ chuẩn, nhưng đó thực sự chỉ là phần nhỏ. Nên hỏi về các giải pháp lâu dài hơn thế nữa.
Xem thêm

Một số điều bạn không bao giờ muốn làm như là một phần của việc tối ưu hóa trang web là gì?

Đây là một câu hỏi mở, có thể gây khó khăn khi trả lời. Ứng viên có thể trở lại các câu trả lời điển hình hơn đã từng là một vấn đề với SEO ngay từ đầu. Tuy nhiên, một ứng cử viên có kinh nghiệm hơn có thể đi vào một số phần chưa được khám phá hoặc gây tranh cãi hơn.

Bạn sử dụng plugin hoặc công cụ nào?

Các công cụ đã được thảo luận trong các câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm. Nhưng lần này bạn có thể đi sâu hơn vào danh sách các công cụ của họ hoặc cách các công cụ cụ thể được sử dụng cụ thể để đánh giá một trang web và thực hiện các chiến lược hiệu quả.

Làm thế nào để bạn sử dụng kiến ​​thức của đối thủ cạnh tranh để thành công tại SEO?

Kiến thức của đối thủ cạnh tranh có thể là một mỏ vàng thông tin. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Ứng viên có thể phác thảo cách họ sử dụng dữ liệu của đối thủ cạnh tranh, cách họ tích hợp nó vào chiến lược của họ và khi họ bỏ qua những gì đối thủ đang làm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO là gì ? Lịch sử hình thành và mối quan hệ với Google

Google doanh nghiệp bị tạm ngưng: nguyên nhân và cách kháng cao lấy lại quyền sở hữu

4 Cách làm giảm dung lượng ảnh tốt cho SEO hình ảnh