Các loại SEO trong marketing mà SEOer bắt buộc phải biết
SEO trong marketing – Hình thức marketing khá phổ biến và đựơc ưa chuộng. Vậy SEO trong marketing gồm mấy loại? Cùng Headle SEO tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay !
SEO trong marketing là gì ?
SEO trong marketing được viết tắt từ cụm từ Search Engine Optimization.
Đây là một trong những hình thức marketing được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn để phát triển trên môi trường Internet hiện nay, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
SEO văn bản – SEO TEXT
SEO văn bản là hình thức SEO phổ biến nhất hiện nay. Một văn bản SEO là một văn bản trên một trang web hoặc một tập tin trực tuyến được hình thành và tối ưu hóa để cải thiện thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm.
Điều này được thực hiện bằng cách tích hợp vào văn bản những cụm từ khoá mà người làm SEO cũng như các đơn vị muốn SEO website lựa chọn.
SEO địa điểm – SEO Local Map
SEO Google Map hay SEO địa điểm là một kỹ thuật SEO trong marketing nhằm làm cho kết quả tìm kiếm của người dùng trên công cụ tìm kiếm Google có trả về kèm với bản đồ của doanh nghiệp trên Google Map, địa chỉ website cũng như số điện thoại của doanh nghiệp và một số thông tin có liên quan khác.
Hình thức SEO này tạo được nhiều sự chú ý cho người dùng và có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ Google Map.
SEO hình ảnh – IMAGE SEO
SEO hình ảnh là khai báo thông tin chi tiết cho công cụ tìm kiếm lập chỉ mục bao gồm việc hiện thị hình ảnh.
Cụ thể khi người dùng Search trên công cụ tìm kiếm với một cụm từ nào đó vàhọ sẽ xem các kết quả ở những vị trí đầu trong tab hình ảnh.
Việc SEO hình ảnh cho phép công cụ tìm kiếm hiện thị nhiều kết quả đa dạng và phong phú, giúp thu hút lượng truy cập vào website bằng hình ảnh từ những công cụ này.
Đặc biệt, Google Images gần đây đã được tân trang lại với giao diện hoàn toàn mới và Google ngày càng biết những gì có trong hình ảnh và hình ảnh đó phù hợp với bối cảnh lớn hơn như thế nào.
SEO Video/Clip
Video SEO (vSEO) là quá trình cải thiện xếp hạng hoặc khả năng hiển thị của video trong công cụ tìm kiếm video hoặc công cụ tìm kiếm nói chung, cho phép nó hiển thị, tốt nhất là trên trang kết quả đầu tiên.
Quá trình này liên quan đến việc tạo ra những video có liên quan đến những gì mọi người đang tìm kiếm cũng như xây dựng nội dung video độc đáo và có ích, tạo lưu lượng truy cập cho một website cụ thể.
SEO Mobile App
Google xác nhận rằng ngày càng có nhiều tìm kiếm hơn trên thiết bị di động so với trên máy tính để bàn và có nhiều cách để ứng dụng của bạn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, điều này ngày càng trở nên quan trọng.
Việc đưa ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động không chỉ liên quan đến việc có được người dùng mới mà còn tăng sự tin tưởng cho những đối tượng đang sử dụng.
Có thể người dùng của bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mà bạn đang cung cấp trong ứng dụng của mình. Làm SEO cho ứng dụng, bạn có thể làm cho người dùng xem xét việc tải và sử dụng ứng dụng chỉ bằng cách nhấp vào kết quả tìm kiếm.
Trên đây là một số loại SEO trong marketing mà Headle SEO muốn chia sẻ đến các bạn độc giả, nắm được kiến thức về các loại SEO này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được hình thức SEO phù hợp để áp dụng trong những chiến lược SEO của mình thật hiệu quả.
Nhận xét
Đăng nhận xét