Nghiên cứu từ khóa: 7 loại từ khóa cần phải quan tâm khi nghiên cứu keyword

Nghiên cứu từ khóa là một trong những vấn đề cơ bản và quan trọng hàng đầu đối với các SEOer trong quá trình học và làm SEO.
Bộ từ khóa của bạn càng đầy đủ, chi tiết và hợp lý, công việc SEO web của bạn sẽ càng trở lên dễ dàng.
7 loại từ khoá dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số ý tưởng độc đáo mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ đến trước đây, giúp bổ sung thêm cho bộ từ khóa của bạn.

1, Nghiên cứu từ khóa với nhóm từ khóa thu thập thông tin

Hầu hết người dùng trước khi đưa ra một quyết định mua hàng nào đó. Họ thường tìm hiểu khá kỹ các thông tin liên quan đến loại sản phẩm đó.
Quá trình mua hàng của họ được thực hiện theo thứ tự
Nhận diện >> Tìm kiếm thông tin >> So sánh chọn lựa >> Quyết định mua
Giai đoạn tìm kiếm thông tin của một số người có thể bị bỏ qua hoặc làm nhanh như chớp. Trong khi đó, một số người khác phải mất một thời gian khá dài trước khi đưa ra quyết định.
Ở giai đoạn tìm kiếm thông tin này, người dùng sẽ thường gõ một cụm từ tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ và tìm kiếm thông tin về nó. 2 loại từ khóa thường được sử dụng:

1.1, Từ khoá vấn đề

Những loại từ khóa tìm kiếm này xuất phát từ chính nhu cầu của khách hàng. Họ đang gặp một vấn đề, họ cần được giúp đỡ và sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề này.
Ví dụ, họ có thể search “mất ngủ” hoặc “khó ngủ” khi họ cần tìm kiếm các biện pháp để giúp họ hết ngáy.
Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa vấn đề

1.2, Từ khóa giải pháp

Đối lập với từ khóa vấn đề ở trên, đó là loại từ khóa về giải pháp. Loại từ khóa này mô tả các giải pháp giúp họ giải quyết các khó khăn trên. Chúng thường cụ thể hơn, và người dùng search chúng cũng đã có một chút thông tin về vấn đề họ đang gặp phải.
Tiếp ví dụ trên, từ khóa giải pháp mà người dùng tìm kiếm lúc này có thể là “thuốc ngủ thảo dược” hoặc “bài tập yoga chống mất ngủ”.
nghiên cứu từ khóa giải pháp
Nghiên cứu từ khóa giải pháp đem lại hiệu quả cao hơn

2, Nghiên cứu từ khóa với nhóm từ khóa so sánh chọn lựa

Một khi người dùng đã xác định rõ được các thông tin về sản phẩm và bước đầu có mong muốn mua hàng. Từ khóa tiếp theo mà họ dùng sẽ là từ khóa cụ thể về một sản phẩm nào đó.
Từ khóa này sẽ giúp họ tìm kiếm và so sánh giá hoặc chất lượng của sản phẩm/dịch vụ của các bên bán.
Các từ khóa này bao gồm

2.1, Từ khóa mô tả sản phẩm

Đúng như tên gọi của nó, những từ khóa này là những từ ngắn nhất, thông dụng nhất để mô tả sản phẩm / dịch vụ của bạn.
Ví dụ, bạn đang bán USB, bạn có thể sẽ có rất nhiều các từ khóa để SEO vì USB thường có rất nhiều tên được dùng như:
  • USB
  • Thumb drive
  • Flash drive
  • Thumb drive
  • Pen drive
  • …..
Trong đó, tên gọi đúng nhất là Flash drive, tuy nhiên, tên gọi thông dụng nhất lại là USB.
nghiên cứu từ khóa sản phẩm
Nghiên cứu từ khóa sản phẩm

2.2, Từ khóa thuộc tính sản phẩm

Loại từ khóa này mô tả rõ hơn thuộc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ như: màu sắc, kích cỡ, hình dạng và tính năng khác.
Trong ví dụ trên, từ khóa thuộc tính có thể là USB 2gb.
nghiên cứu từ khóa thuộc tính sản phẩm
Nghiên cứu từ khóa thuộc tính sản phẩm

2.3, Từ khóa thương hiệu sản phẩm

Người dùng thường tìm kiếm trực tiếp loại từ khóa này khi họ đã biết một chút về thương hiệu sản phẩm của bạn.
Tiếp từ khóa ví dụ trên, từ khóa thương hiệu sản phẩm lúc này sẽ có dạng “USB Kington 2gb”.
nghiên cứu từ khóa thương hiệu sản phẩm
Nghiên cứu từ khóa thương hiệu sản phẩm

2.4, Từ khóa công dụng sản phẩm

Đôi khi, khách hàng nảy ra một ý tưởng nào đó khiến nhu cầu sử dụng hàng của họ được hình thành. Khi đó, họ sẽ tìm kiếm một sản phẩm nào đó đáp ứng được nhu cầu này của họ.
Ví dụ, như “USB bút chì”. Đây là loại sản phẩm khá đặc thù, đáp ứng được một loại nhu cầu khá đặc biệt từ người dùng.
Nghiên cứu từ khóa sản phẩm
Nghiên cứu từ khóa sản phẩm

2.5, Từ khóa về đối tượng khách hàng

Đây là một nhóm từ khóa có lưu lượng tìm kiếm hàng tháng khá lớn. Họ muốn mua sản phẩm nào đó phù hợp với bản thân họ. Từ khóa này có thể mô tả về: giới tính, độ tuổi, nhóm tuổi, công việc, sở thích,…
Với một chút tư duy và sáng tạo, bạn có thể nhanh chóng tạo ra một list dài các từ khóa khác nhau về chủ đề từ khóa này.
Trên đây là một số các loại từ khóa mà bạn có thể sử dụng cho việc nghiên cứu từ khóa của mình.
===>> Và bạn đừng quên tham khảo bài viết “công cụ nghiên cứu từ khóa“. Để biết có hơn 10 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí mà bạn có thể sử dụng ngay. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO là gì ? Lịch sử hình thành và mối quan hệ với Google

Google doanh nghiệp bị tạm ngưng: nguyên nhân và cách kháng cao lấy lại quyền sở hữu

Lợi ích của SEO: 37+ lợi ích SEO website đối với doanh nghiệp