Hướng dẫn seo từ khóa lên top 1 Google nhanh nhất

Đây là một hướng dẫn seo từ khóa lên top 1 Google nhanh nhất dành cho người mới. Hoặc những SEOer đang tìm kiếm một phương pháp seo an toàn.
Đối với hầu hết những người dùng internet nói chung thì việc truy cập và sử dụng Google xem như hàng ngày. Và người dùng có xu hướng chỉ click vào trong trang có top đầu tiên. Nếu trang web của bạn không có mặt thì khả năng người dùng ghé thăm trang web rất thấp.
Đây là một thiệt thòi lớn trong chiến dịch quảng bá thương hiệu, giới thiệu dịch vụ sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng.

A, Hướng dẫn SEO từ khóa lên top Google nhanh nhất bạn phải biết

SEO – Search Engine Optimization là cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sao cho website thân thiện với công cụ nhằm nâng cao thứ hạng.
Và dưới đây Headle sẽ có một loạt các tiêu chí hướng dẫn seo từ khóa lên top 1 Google nhanh nhất, cơ bản nhất, hiệu quả.
Để tăng lưu lượng truy cập vào website, điều đầu tiên bạn phải có cho mình một trang website thân thiện với công cụ tìm kiếm hay còn gọi là chuẩn SEO. Và để có thể tối ưu hóa website chuẩn SEO để tăng lưu lượng truy cập, thông thường người ta gọi là làm SEO.
Nếu website được làm SEO tốt, trang web của bạn sẽ luôn có mặt ở trong trang đầu tiên và khi người dùng tìm kiếm thông tin qua công cụ tìm kiếm, họ sẽ thấy website của bạn.
Người làm SEO thường có những chiến lược, định hướng website hướng tới các mục tiêu khác nhau như tìm hình ảnh, tìm từ khóa, tìm video, tìm từ khóa theo địa phương ….
Tính tới thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã bắt đầu chú ý đến việc làm SEO. Vì nó đem lại doanh thu, tiết kiệm nhiều chi phí cho doanh nghiệp hay cá nhân. Và dịch vụ SEO cũng không còn quá xa lạ đối với hầu hết nhiều doanh nghiệp.
Hiện tại ở Việt Nam có 2 công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều là Google và Bing.

B, Vậy bạn cần làm gì để website của bạn lọt vào mắt xanh của các Search Engine này ?

Hầu như dựa vào tiêu chí đánh giá trang web của công cụ tìm kiếm mà các webmaster, người làm SEO tự định hướng cho mình các kế hoạch SEO web lên top khác nhau.
Bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp khi sở hữu một website đều mong muốn website của mình được xuất hiện nhiều và top 1 – 10 cao nhất trên công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Và 8 điều phía bên dưới này, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến nó theo kinh nghiệm từ Headle. Nó mang lại kết quả rất tốt.
Điều cần thiết trước khi làm website là phải phân tích và lựa chọn kỹ càng bộ từ khóa (nên xem: công cụ nghiên cứu từ khóa). Cách chọn từ khóa để seo cho website lên top là nên chọn những từ khóa dài, cân nhắc hoặc tránh những từ khóa ngắn.

1, SEO tên miền

Khi bạn mua tên miền trùng với từ khóa. Nó giúp bạn seo được thuận lợi và dễ dàng hơn.
Ví dụ như công ty làm về marketing thì có thể lựa chọn tên miền “dichvumarketing.com” ….
lựa chọn tên miền trước khi seo từ khóa
Lựa chọn tên miền trước khi seo từ khóa

2, SEO lên top 1 Google nhanh nhất bằng cách seo từ khóa trên menu

Ở các trang web đều có các danh mục như trang chủ, trang giới thiệu, trang sản phẩm dịch vụ, trang liên hệ … Bạn hãy làm sao lồng từ khóa vào các danh mục đó. Để có thể làm tốt việc này thì bạn nên lưu ý mỗi web chỉ nên kinh doanh vài sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, không nên quá nhiều.
Thanh điều hướng này giúp cho người dùng khi truy cập vào website của bạn, ấn tượng bởi nội dung chính của trang web. Khi cần người dùng sẽ trực tiếp vào website và nhớ ngay đến địa chỉ cần tìm kiếm thông tin.
Ví dụ như khi người đọc truy cập báo vnexpress.net thì họ thường đến các danh mục như tin thời sự, tin kinh doanh, thế giới …
Nhờ thế, các liên kết này sẽ được Google chú ý và tạo sitelink. Và các sitelink này có tác dụng SEO tốt và mỗi từ khóa trong bài viết đó được lập chỉ mục nhanh hơn, có thứ hạng cao hơn.
hướng dẫn seo từ khóa lên top 1 google
Site link xuất hiện khi được nhiều người click vào

3, Hướng dẫn SEO từ khóa trong nội dung bài viết

Nội dung chất lượng là một trong những tiêu chí đánh giá của các công cụ tìm kiếm (nói không với copy). Ngoài ra, mỗi bài viết còn phải chứa từ khóa. Và bạn nên lưu ý về số lượng từ khóa trong bài viết không nên quá dày sẽ khiến cho người đọc cảm thấy khó chịu.

4, SEO ảnh, SEO video

Nếu trong bài viết của bạn seo chỉ toàn là chữ, sẽ khiến cho người đọc cảm thấy nhàm chán. Nội dung sẽ thú vị hơn nếu có hình ảnh, video. Vì có hình ảnh sẽ giúp SEO thuận lợi hơn, tên file của hình ảnh cũng phải có chứa từ khóa. Khi chèn ảnh thì cũng phải viết caption cho ảnh, tạo thẻ tiêu đề ảnh để hỗ trợ việc SEO hình ảnh.
Bạn có thể đọc thêm về bài viết: seo hình ảnh là gì của Headle đã viết trước đó nhé.
Nếu bạn có video thì cũng nên đưa vào. Tốt hơn hết là bạn nên đưa lên youtube đặt tên tiêu đề và mô tả video. Sau đó gắn vào website.

5, Xây dựng liên kết – backlink

Hiện nay, có nhiều cách để tạo liên kết (backlink) để trỏ về website của bạn như đăng lên các forum, submit danh mục, viết blog … Và càng nhiều backlink chất lượng trỏ về webiste của bạn thì thứ hạng càng được nâng cao.
Bạn nên lưu ý là khi xây dựng backlink là chất lượng nơi đặt link, tính liên quan, vị trí đặt link. Đừng nên cố spam bằng cách tạo một loạt link, chỉ tốn công và mang lại kết quả không tốt.
seo từ khóa lên top 1 google
Xây dựng backlink chất lượng thúc đẩy từ khóa của bạn

6, Tạo URL thân thiện với Google, Bing để giúp seo website lên top

Tạo một URL thân thiện với Google giúp bạn nhận được sự đánh giá tốt từ bộ máy tìm kiếm
Ví dụ: headle.net/huong-dan-seo-tu-khoa-len-top-1-google đây là một URL thân thiện

7, Xây dựng các kênh mạng xã hội thông dụng

Phát triển các kênh mạng xã hội lớn một cách mạnh mẽ như facebook, twitter, instagram … hoạt động, tương tác website của bạn càng cao thì sẽ có nhiều cơ hội để nâng cao thứ hạng tìm kiếm của website.
hướng dẫn seo từ khóa lên top 1 google
Tạo lập các trang mạng xã hội để gia tăng uy tín

8, Đa dạng hóa các nguồn khác truy cập vào website

Nếu bạn làm SEO tốt, bạn sẽ có được một lượng truy cập lớn, ổn định. Nhưng nếu Google thay đổi thuật toán và web của bạn không còn nằm trên top nữa thì sẽ mất nhiều người dùng.
Do đó, bạn hãy xây dựng cho website của mình nhiều nguồn truy cập khác nhau như email marketing, mạng xã hội, nguồn website khác … Và quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ sản phẩm của doanh nghiệp bạn đem lại lợi ích cho khách hàng.
Đây là tất cả những gì bạn cần làm sau khi đọc xong hướng dẫn seo từ khóa lên top 1 Google. Đến với dịch vụ SEO Headle, bạn sẽ được tư vấn cụ thể về những vấn đề SEO bạn đang quan tâm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO là gì ? Lịch sử hình thành và mối quan hệ với Google

Google doanh nghiệp bị tạm ngưng: nguyên nhân và cách kháng cao lấy lại quyền sở hữu

4 Cách làm giảm dung lượng ảnh tốt cho SEO hình ảnh