Hướng dẫn các bước SEO hình ảnh lên top Google năm 2020
Seo hình ảnh là gì và làm thế nào để có thể tối ưu hình ảnh một cách hiệu quả. Đây có thể nói là thắc mắc chung của tất cả những ai đang bước đầu tìm hiểu về vấn đề này.
Chúng ta không thể phủ nhận được vai trò của hình ảnh. Hình ảnh làm cho các trang web trở nên hấp dẫn hơn, gia tăng khả năng thu hút khách hàng.
Tuy nhiên, có rất nhiều người làm seo hầu như chỉ chú tâm đến nội dung mà vô tình quên đi việc tối ưu hoá seo hình ảnh. Như vậy, nếu không có sự tối ưu hoá phù hợp thì xem như bạn đang lãng phí một tài sản SEO có giá trị.
A, SEO hình ảnh là gì?
Seo hình ảnh (seo image) là khai báo thông tin hình ảnh một cách chi tiết cho các công cụ tìm kiếm (hiện nay chủ yếu là Google) lập chỉ mục, tối ưu việc hiển thị hình ảnh, giúp hình ảnh lên top ở mục “tìm kiếm hình ảnh“. Qua đó, tăng lưu lượng truy cập về website.
B, Tại sao cần tối ưu seo hình ảnh?
Thực hiện việc seo hình ảnh (images) mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích mà chắc chắn bạn không muốn bỏ lỡ. Chẳng hạn
- SEO hình ảnh lên Google cho phép Google hiển thị kết quả tìm kiếm đa dạng và phong phú hơn. Giúp các website có thể tăng lượng truy cập của người dùng thông qua hình ảnh.
- Tối ưu hoá hình ảnh giúp giảm thời gian tải trang web, tăng sự hài lòng đối với trải nghiệm người dùng. Và đây cũng chính là một trong những xu hướng seo trong năm 2019.
- Google luôn “yêu mến” và đánh giá cao những nội dung có hình ảnh đi kèm và được tối ưu đúng cách.
- Khi mà mức độ cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Chi phí để chạy quảng cáo không ngừng tăng cao. Việc tối ưu seo hình ảnh giúp bạn có thêm cơ hội tiếp cận khách hàng một cách miễn phí.
- Không phải ai cũng thực hiện tối ưu hình ảnh. Vì vậy nếu bạn tối ưu hình ảnh đúng cách. Chắc chắn điểm thứ hạng của bạn sẽ cao hơn so với các đối thủ của mình.
C, Các bước seo hình ảnh lên Google
1. Hình ảnh độc đáo, có liên quan đến nội dung của bạn
Dành thời gian để thiết kế hoặc tìm ra những hình ảnh minh họa cho chủ đề. Các chủ đề bài viết của bạn nên thể hiện bằng sự hài hước, kịch tính hoặc lãng mạn để thu hút khán giả ở mức độ cảm xúc.
… Bạn sẽ thu hút họ hơn là một bức ảnh thương mại bóng bẩy về sản phẩm mới của bạn.
2. Sử dụng hình ảnh gốc, chất lượng cao khi seo hình ảnh
Bạn càng có nhiều hình ảnh gốc, trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và bạn sẽ được xếp hạng tốt hơn trên các tìm kiếm.
Hình ảnh gốc có thể được thực hiện bởi một designer tại công ty của bạn hoặc bạn cũng có thể tự chụp những bức ảnh thật chất lượng.
Hình ảnh gốc chất lượng cao cho phép bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm.
Vì vậy hãy thể hiện tính cách thương hiệu của bạn. Thu hút nhiều người hơn vào website của bạn bằng cách đơn giản này.
3. Sử dụng hình ảnh phản hồi
Cái này cũng rất cần thiết cho SEO hình ảnh. Nếu bạn đang sử dụng WordPress thì nó đã được thực hiện. Nó được thêm vào theo mặc định từ phiên bản 4.4.
Hình ảnh phải có thuộc tính srcset, cho phép một hình ảnh tự động điều chỉnh kích thước khác nhau trên mỗi chiều rộng màn hình – đặc biệt hữu ích cho các thiết bị di động.
4. Dung lượng tệp tối ưu mà không làm giảm chất lượng
Hình ảnh thường là nguyên nhân chính của thời gian tải chậm. Nếu tốc độ trang web của bạn cần cải thiện, hãy thử giảm kích thước tệp hình ảnh của bạn bằng việc thay đổi kích thước và nén.
Kích thước tệp khổng lồ cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của bạn trong SERPs và tìm kiếm hình ảnh.
Để seo hình ảnh tốt hơn, kích thước tổng thể của hình ảnh của bạn không được lớn hơn nhiều so với thực tế bạn. Thông thường sẽ dưới 100kb.
Trong Photoshop, bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh trước khi lưu nó. Làm cho kích thước tệp phù hợp hơn với trải nghiệm người dùng. Photoshop có các cài đặt trước để bạn chọn chất lượng hình ảnh.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ nén trực tuyến giúp dễ dàng thay đổi kích thước hình ảnh mà không ảnh hưởng đến chất lượng như Imagecompressor, PicMonkey và Pixlr cho cả người mới bắt đầu và người dùng nâng cao.
5. Kích thước tệp
Kích thước hình ảnh bao nhiêu là tốt nhất và phù hợp nhất với website của bạn ?
Điều này phụ thuộc vào khu vực hiển thị nội dung trên giao diện website. Thông thường các giao diện đều có chiều rộng giao động trong khoảng từ 600 – 700 px.
Vì vậy, bạn có thể thử hình ảnh với nhiều chiều rộng khác nhau để tìm ra một kích thước phù hợp nhất với website của mình.
Khi thay đổi kích thước hình ảnh, hãy thay đổi chiều rộng và chiều cao theo tỉ lệ để tránh làm móp méo hình ảnh của bạn.
Đọc tiếp chi tiết tại : Hướng dẫn các bước SEO hình ảnh lên top Google năm 2020
Nhận xét
Đăng nhận xét