Cách seo 1 từ khoá lên top google đơn giản trong 9 bước

Cách seo 1 từ khóa lên top google nhanh chóng, hiệu quả mà lại không bị phạt bởi những thuật toán của Google. Đây là điều mà bất kỳ người làm seo nào cũng mong muốn.
Đặc biệt đối với người mới bắt đầu làm seo. Gặp phải nhiều bỡ ngỡ và chưa biết hướng đi như thế nào để có thể seo một từ khoá lên top của công cụ tìm kiếm.
Đừng lo, 9 bước hướng dẫn seo từ khóa lên top google dưới đây. Không những giúp bạn tăng thứ hạng từ khoá mà còn gia tăng lưu lượng truy cập của bạn.

Bước 1: Xây dựng nền móng vững chắc là cách seo 1 từ khóa lên top Google quan trọng

Trước khi bạn kỳ vọng seo top bất kỳ từ khoá nào. Trước hết bạn cần phải có một nền móng thật vững chắc. Những “nền móng” này bao gồm

Website mạnh

Nếu website của bạn tồn tại càng lâu thì, càng có nhiều điểm chất lượng (hay còn gọi là trust) và các liên kết tốt thì đó sẽ là lợi thế vững chắc của bạn.
Điều quan trọng hơn nữa là toàn bộ website của bạn phải tuân theo các tiêu chí về SEO và quản trị website của Google

Mạng lưới kết nối

Cách seo 1 từ khóa lên top google là bạn nên có một mạng lưới kết nối để chia sẻ những thông tin và nội dung mới của mình đến với mọi người.
Mạng lưới này bao gồm blog, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest,… và thậm chí là Email.
Nếu hiện tại bạn vẫn chưa có mạng lưới này thì đây chính là lúc bạn phải bắt tay ngay vào thực hiện để xây dựng các mối quan hệ và tạo bước đệm để SEO top dễ dàng.

Bước 2: Thực hiện nghiên cứu từ khoá

Có thể bạn nghĩ rằng bạn đủ khả năng để biết nên lựa chọn từ khoá nào để SEO và từ khoá nào có thể nhắm trúng được mục tiêu đối tượng mà bạn muốn hướng đến.
Tuy nhiên, đừng quá tin tưởng vào bản năng của bạn vì không hề có bất kỳ căn cứ nào cả.
Công cụ nghiên cứu từ khóa
Tốt hơn hết là sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khoá để phân tích một cách kỹ lưỡng về khối lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh của chúng.
Dựa vào đây, bạn có thể chọn được những từ khoá phù hợp với khả năng SEO của bạn.

Một số cân nhắn khi lựa chọn từ khoá SEO

Chọn một từ khoá có khối lượng tìm kiếm tốt nhưng không quá cao 
Sẽ không ai muốn đi SEO những từ khoá có lượng tìm kiếm quá thấp và chỉ muốn lựa chọn những từ khoá phổ biến hơn.
Nhưng bạn cần cân nhắc vì những từ khoá có lượng search “khủng” và sự cạnh tranh quá cao sẽ khiến bạn gặp phải những khó khăn. Vì thời gian không cho phép hoặc bất kỳ lý do nào khác.
Lựa chọn từ khoá phù hợp với mô hình kinh doanh 
Bạn sẽ có nhiều thành công hơn trong việc SEO top cho một từ khoá nếu từ khoá đó có liên quan trực tiếp đến những gì mà website và doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.
Cách seo 1 từ khóa lên top google ở bước này bạn cũng lên lập ra một danh sách từ khoá có liên quan với từ khoá chính. Điều này sẽ rất hữu ích trong việc viết và tối ưu hoá các nội dung trong các giai đoạn kế tiếp.

Bước 3: Dành thời gian để phân tích các đối thủ

phân tích đối thủ
Sau khi bạn đã giải quyết xong bước thứ 2 thì tiếp theo hãy lên Google. Tìm hiểu xem các đối thủ của bạn đang làm gì. Hãy chú ý đế những yếu tố sau:
  • Tên miền và URL: Có bao nhiên tên miền khớp hoàn toàn với từ khoá? Có phải những URL đang nằm trong top 10 đều chứa những từ khoá đó hay không?
  • Tiêu đề: Làm thế nào để kết hợp từ khoá trong tiêu đề một cách tối ưu nhất
  • Các loại nội dung được xếp hạng: Đó là trang sản phẩm? Bài đăng trên Blog hay Video?,…
  • Độ tin cậy của các website: Hãy thử sử dụng một vài plugin để kiểm tra tuổi của các website ở top 10 và hệ thống các liên kết ra sao.
Đừng bỏ qua bước này, vì chỉ khi nghiên cứu đối thủ bạn mới có thể xác định được đối thủ của bạn đang làm gì. Từ đó vạch ra những điều bạn cần làm.
Bạn cần làm nhiều hơn và tốt hơn đối thủ của bạn hoặc ít nhất là làm nhiều như đối thủ để có thể đánh bại họ.

Bước 4: Phân tích hành vi người dùng

Những từ khoá càng cụ thể (đặc biệt là từ khoá đuôi dài) sẽ dễ hơn trong việc đánh giá ý định của người tìm kiếm. Dễ dàng đáp ứng được nhu cầu mà họ thực sự cần.
phân tích hàng vi người dùng
Phân tích hành vi người dùng để đáp ứng tốt hơn
Trong cách seo 1 từ khóa lên top google và tiếp thị tìm kiếm. Ý định của người dùng là yếu tố hàng đầu trong việc định hướng những gì cần làm để trả lời được cho những truy vấn đó.
Bạn có thể xem xét các từ khoá sau để nhận thấy được sự dự đoán trong việc trả lời các câu hỏi cụ thể hơn, từ 1 từ khoá chính:
Bây giờ bạn hãy suy nghĩ xem nội dung nào sẽ phục vụ tốt nhất cho việc trả lời truy vấn của người dùng một cách cụ thể nhất? Chắc chắn thứ tự sẽ sắp xếp từ dưới lên đúng không nào?

Bước 5: Lập kế hoạch triển khai nội dung

Bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là lập kế hoạch cho nội dung. Bạn sẽ triển khai để thúc đẩy việc SEO top cho từ khoá mà bạn đã chọn.
Để xếp hạng cho một từ khoá, có thể sẽ là đường dẫn của:
  • Một bài viết
  • Một bài blog
  • Một trang sản phẩm
  • Một inforgraphic
  • Một video
Bạn phải lập ra một kế hoạch rõ ràng và cụ thể để đảm bảo mọi tiến độ, bao gồm thời gian để tạo ra một dung là bao lâu? Ai sẽ là người đảm nhận? Bạn đã có đủ nguồn tài nguyên và ngân sách cần thiết?

Bước 6: Bắt tay vào thực thi tối ưu hoá từ khoá của bạn

Đây là bước quan trọng và bạn không thể hành động một cách vội vàng.
cách seo 1 từ khóa lên top google bằng seo onpage
Tối ưu hóa Onpage giúp cải thiện thứ hạng từ khóa
Tại thời điểm hiện tại, các công cụ tìm kiếm đang lấy những nội dung có chất lượng cao làm yếu tố xếp hạng quan trọng. Những nội dung càng có lợi ích cho người tìm kiếm sẽ được đánh giá càng cao.
Đừng cố gắng đi spam từ khoá và đặt vô vàn những backlink một cách vô tội vạ để bị Googe “soi” và đánh bay bạn trước khi có mặt trong top.
Spam là cách seo từ khóa lên google ngu ngốc nhất. Hãy giữ cho mọi thứ “tự nhiên” nhất có thể.
Tận dụng các từ khoá trong nội dung của bạn nhưng đừng biến bài viết trở nên cứng nhắc.
Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng có những yếu tố nhìn vào không thể thấy.
Ví dụ như tên tệp hình ảnh chẳng hạn, có thể bạn sẽ bỏ qua nó vì bạn cho rằng khách hàng không thể nhìn thấy.
Tuy nhiên bạn không biết rằng đó cũng là một trong những yếu tố trong cách seo 1 từ khóa lên top google giúp bạn tăng tứ hạng của mình. 
===>> Còn nếu bạn chưa biết tên tệp hình ảnh nên tìm hiểu thêm về SEO hình ảnh là gì

Bước 7: Xuất bản nội dung

Trước khi xuất bản, bạn nên kiểm tra mọi thứ và đảm bảo rằng có sự liên kết giữa từ khoá và nội dung.
Tuỳ thuộc vào loại nội dung khác nhau để lên lịch xuất bản và đẩy nội dung của bạn ra với thế giới.
Các nội dung có thể được xuất bản một cách tự nhiên. Nhưng sẽ tốt hơn khi có sự liên quan và phối hợp với những sự kiện và xu hướng tại thời điểm.

Bước 8: Quảng bá nội dung

quảng bá nội dung
Bước quan trọng không thể bỏ qua sau khi xuất bản nội dung.
Sẽ thật tốt nếu bạn có thể thực hiện một số thao tác quảng bá trước cả khi xuất bản các nội dung này.
Còn nếu không thì bạn phải tìm cách để mọi người biết và tiếp cận với nội dung của bạn để có cơ hội xếp hạng tốt hơn cho từ khoá của mình.
Để có thể tiết kiệm được thời gian SEO. Bạn phải đọc ngay bài viết: 101+ thủ thuật SEO Onpage & Offpage cho website

Một số cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện

Chia sẻ lên các tài khoản xã hội của doanh nghiệp 
Hoàn toàn miễn phí thì tạo sao lại không tận dụng. Twitter, Facebook, Linkedin, Reddit,… Nếu có thể hãy kết hợp share lên chính tài khoản cá nhân của bạn.
Tận dụng các nút chia sẻ trên chính website của bạn
Những nội dung hay luôn được người dùng lưu trữ và chia sẻ với bạn bè của họ. Vì vậy, hãy tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc giúp bạn đưa bài viết đến với mọi người.
Tất cả những gì họ cần làm chỉ là nhấp vào nút và chia sẻ.
Xây dựng các liên kết
Nếu bạn có thể xây dựng các liên kết từ những nguồn uy tín và liên quan trực tiếp đến nội dung của bạn. Tuy đây là một khá khó và có thể nhiều người sẽ không làm được.
Nhưng không sao, đừng quá lo lắng nếu bạn không thể xây dựng liên kết. Bạn có thể tận dụng các bài viết có liên quan trên mạng xã hội để trỏ về nội dung của bạn.
Điều này cũng có thể giúp bạn seo từ khoá trên google dễ dàng hơn.
Đọc ngay kiến thức cơ bản về xây dựng liên kết

Bước 9: Phân tích và đánh giá

Đây chính là bước mà Headle nhận thấy có rất nhiều người bỏ qua khi seo 1 từ khoá lên top Google.
Bạn thử nghĩ làm xong bước thứ quảng bá nội dung là bạn đã hoàn thành công việc ?
===>> Nhưng chưa đâu !!!
Hãy bắt đầu kiểm tra thứ hạng của từ khoá. Phải đảm bảo kết quả không được cá nhân hoá bằng cách xoá cookies. Nên mở trình duyệt ẩn để kiểm tra.
Bạn có thể sử dụng một số công cụ kiểm tra miễn phí như Free SERP Checker để thực hiện.
Sẽ có trường hợp từ khoá chính sẽ không có thứ hạng tốt như những từ khoá phụ. Và nếu sau một vài tuần, kết quả vẫn không có thay đổi thì bạn cần xem xét lại. Chắc chắn rằng nội dung của bạn đã thực sự tối ưu hoá và có thể nhìn thấy.
Tuy nhiên, có thể lý do ở đây là vì từ khoá mà bạn chọn quá cạnh tranh. Có lẽ bạn cần xem xét lại và lựa chọn từ khoá ít cạnh tranh hơn.
Trên đây là 9 bước trong cách seo 1 từ khóa lên top google hiệu quả. Cho dù bạn làm trong bất kỳ lĩnh vực nào bất động sản, y tế, hay giáo dục,… thì các bước thực hiện đều giống như nhau.
Hy vọng rằng với những hướng dẫn seo từ khóa lên top google này của Headle. Bạn có thể seo từ khoá của mình lên top một cách bền vững nhất.
Hãy bắt đầu thực hiện ngay SEO từ khoá của bạn. Nếu không có nhiều thời gian thì có thể tham khảo ngay “dịch vụ SEO từ khóa” của Headle để biết thêm chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO là gì ? Lịch sử hình thành và mối quan hệ với Google

Google doanh nghiệp bị tạm ngưng: nguyên nhân và cách kháng cao lấy lại quyền sở hữu

4 Cách làm giảm dung lượng ảnh tốt cho SEO hình ảnh