Cách để Google index nhanh nhất bài viết trong 1 phút

Với một số thủ thuật cách index Google nhanh theo bài viết dưới đây. Chắc hẳn đây là điều bạn cần nhất khi mà Google update lên một số thuật toán mới. Khiến cho website khó được index nhanh hay chậm index.
Chỉ cần làm tốt những điều được chỉ ra trong bài viết. Website của bạn không còn lo lắng về việc index nữa. Mà sẽ được Google bot tự động cập nhật index cho bạn. Và đặc biệt, bạn phải chú ý đến 4 cách đầu tiên.

1, Index là gì ? Google index là gì ?

1.1, Index là gì ?

Index – lập chỉ mục là một thuật ngữ SEO quan trọng, mô tả quá trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm đối với những trang web trên internet. Sau đó đánh giá và lưu chúng lại trong cơ sở dữ liệu của công cụ tìm kiếm.
Để khi người dùng tìm kiếm một nội dung có trong trang web, cơ sở dữ liệu sẽ trích xuất và trả về những dữ liệu của website mà công cụ tìm kiếm đã lập chỉ mục.
index là gì, google index là gì
Index – lập chỉ mục
Index trang web là một công việc quan trọng đối với bất kỳ website nào. Vì chỉ khi được các công cụ tìm kiếm index dữ liệu, các thông tin trên trang web mới được người dùng mạng tìm thấy trên công cụ tìm kiếm. 
Tuy nhiên, không phải bất cứ cập nhật nào tại website cũng được công cụ tìm kiếm index ngay lập tức, nhất là đối với các website mới.
Có khi phải mất hàng tuần website mới được index nếu không sử dụng các công cụ hỗ trợ index khác.
Nếu điều này xảy ra đối với các trang tin, trang báo điện tử thì đây thực sự là một tổn thất cực kỳ lớn đối với website và doanh nghiệp. 
Vì vậy, cần phải gia tăng tốc độ Index đối với website là điều mà bất cứ nhà đầu tư SEO nào cũng cần phải quan tâm.

1.2, Google index là gì ?

Google index là quá trình thu thập dữ liệu các website của công cụ tìm kiếm Google. Về bản chất, Google index là sự biểu thị những số liệu hay dữ liệu của website mà Google đã lưu lại vào trong cơ sở dữ liệu.
Để thực hiện công đoạn index này, Google sử dụng một công cụ năng động có chức năng lan tỏa khắp các trang web có liên quan đến một trang ban đầu mà nó đang tiến hành crawl dữ liệu. Công cụ này được gọi là Googlebot hay Google Spider.
Google index là gì, cách nào để google index nhanh
Google index là gì, cách nào để google index nhanh
Về cơ bản, việc index của Google cũng tương đối giống các công cụ tìm kiếm khác. Tất cả dữ liệu của website bao gồm các bài viết, đường link và tất cả những dữ liệu khác trên trang sẽ được Google ghi lại. Sau đó lập chỉ mục chúng và lưu vào ngân hàng dữ liệu.
Các chỉ mục này tương tự như một danh sách thống kê các cuốn sách trong một thư viện, trong đó liệt kê các thông tin về tất cả những cuốn sách thư viện có sẵn. Và Google sẽ liệt kê tất cả các trang web mà nó biết đến giống như việc lập danh sách tất cả các cuốn sách trong thư viện.

2, Tại sao Google không index hoặc index trang của bạn quá lâu ?

Có nhiều trường hợp sau khi đã post bài viết lên website, tối ưu hóa onpage nhưng website của bạn vẫn cần một thời gian khá lâu để được Google index bài viết.
Điều này làm ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình làm SEO cũng như thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Có một số nguyên nhân dẫn đến Google index website của bạn chậm
  • Tốc độ load trang website của bạn quá chậm: Tốc độ của Google bot quét rất nhanh. Nếu website của bạn chạy quá lâu, đồng nghĩa với việc nó không thể đọc hết các thông tin mà bạn đăng tải. Từ đó hệ thống sẽ tự động đánh giá trang của bạn là kém chất lượng, hoạt động không tốt.
  • Code chưa được tối ưu: Điều này cũng là nguyên nhân gây nên việc website của bạn được index khá chậm.
  • Website của bạn chưa có sitemap hoặc cấu trúc web khá lộn xộn: Mỗi website phải có một sitemap.xml. Đây cũng chính là bản đồ giúp Google bot có thể truy cập và xem xét nội dung cho website bạn. Thiếu yếu tố này cũng có thể là nguyên nhân khiến Google chậm index bài viết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO là gì ? Lịch sử hình thành và mối quan hệ với Google

Google doanh nghiệp bị tạm ngưng: nguyên nhân và cách kháng cao lấy lại quyền sở hữu

4 Cách làm giảm dung lượng ảnh tốt cho SEO hình ảnh